8 เม.ย. 2019 เวลา 02:40 • ความคิดเห็น
#เรื่องจริงไม่อิงนิยาย #กาลครั้งหนึ่งไม่นานนัก #อดีตBPขอเล่าเรื่อง
เวลาที่เพื่อนบางคนได้ฟังเรื่องราวของเจี๊ยบที่ผ่านมา เพื่อนหลายคนมักพูดว่า "ถ้าเป็นกู กูคงฆ่าตัวตายไปแล้ว"
ได้ยินแบบนั้นทีไร เจี๊ยบมักตอบเพื่อนแบบติดตลกเสมอว่า
"กูก็ทำไง แต่เสือกไม่ตายเท่านั้นเอง" 😄😄😄 55555​+
วันนี้กลับมาดูรูปตัวเองตอนป่วยเป็นขั้วซึมเศร้าอีกครั้ง จำได้เลยว่าตอนนั้นเหมือนตกนรกทั้งเป็น ตื่นมามีแต่ความเกลียดชังตัวเอง รู้สึกทุกข์ รู้สึกเศร้า หมดอาลัยตายอยาก
ผลข้างเคียงของยาที่กิน ก็ทำให้กดประสาท ไม่มีแรง อ้วนขึ้น สิวขึ้น จากคนที่ไม่เคยอ้วนและไม่เคยมีสิวเต็มหน้า ตอนนั้นมองตัวเองทีไรก็รับสภาพที่เปลี่ยนไปไม่ได้เลย ความรู้สึกอยากตายวนอยู่ในหัวตลอดเวลา
หลายคนชอบบอกเจี๊ยบว่า เก่งเนอะที่ปล่อยวางได้ เลยทำให้หาย แต่เจี๊ยบก็มักจะบอกพวกเขากลับว่า
"เจี๊ยบหายไม่ใช่เพราะปล่อยวาง แต่เจี๊ยบยอมรับมันต่างหาก"
เจี๊ยบยอมรับว่าเจี๊ยบป่วย และก็เลิกคาดหวังว่าจะกลับไปเหมือนเดิม เลิกคิดว่าโรคนี้มันจะหายไปจากตัวเรา เจี๊ยบสูญเสียอะไรหลายอย่างมามากพอแล้ว สิ่งเดียวที่เจี๊ยบยังเหลืออยู่ ก็คือ "ชีวิต"
หลังจากคิดได้ เจี๊ยบก็เริ่มต้นทำกิจกรรมเล็กๆน้อยๆ เริ่มจากทำงานบ้าน จากคนที่นอนติดเตียงวันละ 18 ช.ม. เกือบ 2 ปี กินยาทุกวัน วันละ 6-7เม็ด เจี๊ยบค่อยๆกลับมาทำอะไรเล็กๆน้อยๆด้วยตัวเอง กลับมาหัดขับรถ หากิจกรรมทำคนเดียว ค่อยๆเติมความสุขทีละนิดให้ตัวเอง และยังคงมีวินัยในการกินยากับพบหมอไม่เคยขาดสักครั้ง
อย่างที่เจี๊ยบเคยเล่า หลังจากที่ยอมรับมันได้แล้ว กลับกลายเป็นเราวางมันลงโดยที่เราไม่รู้ตัวด้วยซ้ำ และสุดท้ายคุณหมอก็ให้เจี๊ยบหยุดยาอย่างเป็นทางการ 😊😊😊
2 ปีกว่าแล้วที่เจี๊ยบหยุดยา แต่เจี๊ยบก็ยังพบจิตแพทย์อยู่เรื่อยๆ แต่เป็นการอัพเดทชีวิตเฉยๆเพื่อความไม่ประมาทในชีวิตของเจี๊ยบเอง 😄😄😄
และทุกวันนี้กลายเป็นว่า เมื่อเจี๊ยบไปพบหมอ เจี๊ยบจะแลกเปลี่ยนความรู้กับคุณหมอ เพราะเจี๊ยบเป็นจิตอาสาให้คำปรึกษาผู้ป่วยจิตเวชและผู้ดูแลเมื่อมีคนมาขอคำปรึกษา เป็นการเปลี่ยนบทบาทของเจี๊ยบจากผู้ป่วยเป็นผู้ให้คำแนะนำแทนขอรับ 😊😊😊
สิ่งหนึ่งที่เจี๊ยบได้เรียนรู้หลังจากที่เจี๊ยบหายป่วยแล้ว คือ สิ่งที่หล่อเลี้ยงชีวิตเรา คือ "ความรัก" และเมื่อไหร่ที่เรารักชีวิต
"ชีวิตก็จะรักเรา" ขอรับ 😄😄😄
#ขอให้ทุกคนมีความสุข #รัก #13Mar2019
P.S. การที่เจี๊ยบน้ำหนักลง 14 โลภายใน 3 เดือน มาจากการกินที่ถูกวิธีและการออกกำลังกาย ไม่เคยใช้ยาลดความอ้วนใดใดนะขอรับ 😊😊😊
Me, Myself and Angel Interceptor
โฆษณา