9 เม.ย. 2019 เวลา 04:42 • ธุรกิจ
พนักงานของ Bar B Q Plaza 👩🏻‍🍳👨🏻‍🍳
เมื่อต้นปีจะไปทาน Bar B Q plaza มื้อเย็นกับเพื่อน จำไม่ได้ว่าวันไหน น้องพนักงานแจ้งว่าวันนี้ร้านปิด 1 ทุ่มนะคะ เนื่องจากมีงานเลี้ยงพนักงานของ Bar B Q ทั้งประเทศเลยค่ะ อืม!! ฟังแล้วรู้สึกดีแหะ
เคยได้ยินเกี่ยวกับความใส่ใจในพนักงานของผู้บริหารที่นี่มาบ้าง แต่ไม่คิดว่าจะล้ำและใจปล้ำแบบนี้ ปรบมือรัวค่ะ 😁😁
นอกจากเรื่องข้างบน ใน “หนังสือชีวิตผิดได้” ของคุณหนุ่มเมืองจันท์ ยังเล่าถึงความใส่ใจของผู้บริหารที่มีต่อพนักงาน บาบีก้อน ดังนี้ อ่านแล้วยิ้มตามเลย 😁😁
1
• แจกกระติกน้ำให้ พนง คนละใบ เอาไว้เติมน้ำเปล่า/น้ำอัดลมได้ไม่อั้น
1
• มีอาหารให้ฟรี 2 มื้อ ซึ่งเดิมจะให้ครัวกลางทำอาหารไปให้ แต่รสชาตไม่ค่อยถูกปากพนักงานเท่าไหร่ ผู้บริหารจึงเปลี่ยนใหม่ ให้งบต่อหัวเท่าเดิม และให้พนักงานเลือกกรรมการสรรหาอาหารกันเอง
สำหรับคนที่พอจะมีกิน อาหาร 2 มื้อ จ่ายได้สบายมาก แต่สำหรับคนที่หาเช้ากินค่ำ ต้องนั่งคิดว่า “วันนี้จะเอาอะไรกิน” การได้สวัสดิการแบบนี้ ทำให้เค้าไม่ต้องกังวลในจุดนี้เลย 👍
• ถ้าสาขาไหนมีพื้นที่มากหน่อย เค้าจะทำพื้นที่สำหรับพักกลางวันให้พนักงาน
เคยสังเกตกันไหม เมื่อถึงเวลาพัก พนง เหล่านี้มักจะไปสิงตามที่จอดรถ หรือทางหนีไฟ ซึ่งมันไม่ค่อยสะดวกและแทบจะไม่ได้พัก ผู้บริหารเล็งเห็นตรงนี้และอยากให้พนักงานได้พักจริงๆจึงพยายามเสริมพื้นที่ในส่วนนี้ให้ โหใส่ใจขนาดนี้เลยทีเดียว 🙏🙏
แล้วผู้บริหารของบาร์บีก้อนรู้เรื่องพวกนี้ได้ยังไง??
คุณบุ๋ม บุญย์ญานุช บุญบำรุงทรัพย์ ผู้บริหารของบาร์บีก้อน บอกว่า
เราขายอาหาร แต่อาหารจะลอยเข้าปากลูกค้าไม่ได้ ถ้าไม่มีคนกลางคอยส่ง ซึ่งก็คือพนักงานนั่นเอง
พนักงานเหล่านี้จึงเป็นทรัพยากรที่สำคัญ ถ้าพนักงานมีความสุข เค้าก็จะส่งมอบบริการดีๆให้กับลูกค้า 🥳🥳
และเราจะไม่มีทางเข้าใจเค้าเลย ถ้าเราไม่ใส่รองเท้าเค้าเดิน
👍👍👍👍👍👍👍👍👍👍👍👍👍👍👍
จากแนวคิดแบบนี้ คุณบุ๋มเลยลองออกจากบ้าน และนั่งรถ 2 แถวไปบาร์บีก้อนที่สาขาฟิวเจอร์พาร์ครังสิตแต่เช้า (ประหนึ่งเนียนเป็น พนง บาร์บีก้อน) เข้าห้างก่อนเวลาและใช้ทางเดียวกับที่ พนง เข้า พอได้เห็นและสัมผัสกับตัวเอง จึงได้เข้าใจความไม่สบายในจุดต่างๆของ พนง จึงทำให้คิดโครงการต่างๆ เพื่อทำให้ พนง มีความสุข เจ๋งเนอะ!!!
ครั้งหนึ่ง มีพนง มาสมัครงาน โดยลาออกเพราะโดนย้ายให้ไปทำอีกสาขาหนึ่งแทน คุณบุ๋มก็เข้าใจว่า โหต้องย้ายไปไกลมากแน่นอน
แต่เปล่าเลย ย้ายจากแค่พารากอนไปเซ็นทรัลเวิลด์เอง พนง คนนั้นให้เหตุผลว่า ตอนอยู่พารากอน เลิกปุ๊บผมออกจากห้างขึ้นรถกลับบ้านได้เลย แต่พอไปอยู่เซ็นทรัลเวิลด์กว่าจะรอลิฟท์และออกจากห้างได้ ปาเข้าไปเกือบ 20 นาทีแหนะ ถ้าเราฟังก็คงผ่านๆๆ อ๋อๆๆ แต่คุณบุ๋มเค้าคิดต่อได้อ่ะ ว่าเวลาพักหรือเวลาหลังเลิกงานของ พนง คงสำคัญมาก นี่ก็เป็นที่มาในการทำที่พักผ่อนให้พนง ถ้าสถานที่เอื้ออำนวย 😁😁
โฆษณา