17 เม.ย. 2019 เวลา 11:32 • ปรัชญา
จงอย่าไปอิจฉาคนอื่น แต่จงใช้ชีวิตให้คนอื่นอิจฉา
1. ทุกอย่างบนโลกใบนี้เป็นเพียงสิ่งชั่วคราว ถ้ามัน ‘ดี’ ให้มีความสุขกับมันเพราะมันจะอยู่กับเราไม่นานถ้ามัน ‘ไม่ดี’ อย่ากังวลเพราะมันจะอยู่กับเราไม่นานอีกเหมือนกัน
1
2. ทางเดียวบนโลกใบนี้ ที่จะทำให้ความสุขนั้นมีมากขึ้น นั่นก็คือ ให้แบ่งปันความสุขนั้น (แบ่งให้คนอื่น ยิ่งให้มาก ยิ่งสุขมาก)
3. คนที่ “น่าอิจฉาที่สุด” คือ ‘คนที่ไม่อิจฉาใครเลย’ ดูเหมือนมันเป็น “ความสุข” ง่ายๆ แต่ ‘คนส่วนใหญ่ ไม่ค่อยทำกัน’
4. “ทุกวินาทีที่หายใจอยู่ คือ โอกาสของชีวิต” อย่ากลัวการเริ่มต้นใหม่และอย่าแคร์สายตาใคร ตราบใดที่เรายังหายใจด้วยจมูกของเราเอง
2
5. ไม่ยุ่งกับชีวิตคนอื่น ไม่ขัดความสุขคนอื่น ไม่คิดแทนคนอื่น ไม่อิจฉาคนอื่น ไม่ดูถูกคนอื่น
1
6. จงอย่าอิจฉาคนอื่น แต่จงใช้ชีวิตให้คนอื่นอิจฉา
7. ไม่ว่าจะมีสิ่งไหนหายไปจากชีวิตเรา… แต่ “เวลา” ก็ยังคง “เดินต่อ” และเวลาก็สอนให้เราได้รู้ว่า….ระหว่างที่เรามีเวลาอยู่นั้นเราควรจะดูแลและรักษาอย่างไร…เพื่อว่าวันหนึ่ง “เราจะไม่เสียใจ” กับสิ่งที่ได้ทำดีที่สุดแล้ว
8. ความสุขแม้จะอยู่กับเราไม่นาน แต่ความทรงจำที่ดีจะอยู่กับเราตลอดไป
1
9. บางครั้ง…เราไม่ต้องคิดว่า ‘สิ่งที่เราทำ เราจะได้อะไร’ แต่เมื่อทำแล้ว มันสุขใจ มันก็คือ “กำไร” ของชีวิต
1
10. จุดที่ตกต่ำที่สุด เป็นได้ทั้งจุดจบและจุดเริ่มต้นใหม่ อยู่ที่เราจะให้มันเป็นอะไร
2
โฆษณา