17 เม.ย. 2019 เวลา 23:48 • การศึกษา
5 งานเสริมที่ไม่ต้องใช้เงินลงทุน 'สักบาทเดียว'
รู้หรือไม่นอกเหนือจากงานหลักที่เราทำอยู่ทุกวันนี้
ก็ยังมีรายได้จากงานเสริมสนุกๆ อีกมากมาย
แถมไม่ต้องใช้เงินลงทุนเลยแม้แต่บาทเดียว
แค่เปลี่ยนอุปกรณ์บางอย่างที่คุณใช้ในชีวิตประจำวันมาสร้างรายได้ให้กับคุณ เผลอๆอาจมากกว่ารายได้ประจำเสียอีก
1. ขายของออนไลน์
อุปกรณ์ที่ใช้ คือ มือถือ
อยากจะบอกว่าการขายของออนไลน์ไม่ต้องใช้เงินซื้อของมาสต็อคเสมอไป ตั้งแต่อ้อขายของออนไลน์มาร่วมๆ 8 ปี ใช้เงินต้นทุนทั้งหมด อืมมมม... 0 บาทค่ะ!!! (คิดนานทำไม)
ใช่ค่ะ 0 บาท ไม่เคยจ่ายต้นทุนเลย
วิธีที่อ้อทำคือ สมมติว่าอยากขายสินค้าอะไร ก็ E-mail หรือ Line ไปติดต่อขอเป็นตัวแทนขายแบบไม่สต็อคสินค้า โดยให้บริษัทเป็นผู้จัดส่ง
ข้อดีคือ ไม่ต้องเสียเงินสต็อคสินค้าเอง มีสินค้าให้ลูกค้าเลือกครบ เพราะเหมือนขายจากบริษัท ถ้ามีปัญหา บริษัทจะเป็นผู้รับผิดชอบ ทั้งการจัดส่งและบริการหลังการขาย
อ้อส่งออเดอร์ให้บริษัททุกวัน รวมยอดราคาส่ง แล้วโอนให้บริษัท ส่วนที่เหลือนั้นคือกำไรล้วนๆ นี่แหละข้อได้เปรียบตลาดออนไลน์ ใครๆก็เข้าถึงได้
ถ้าอยากเริ่มต้น คุณก็แค่เริ่มทักไปหาเจ้าของแบรนด์เท่านั้น!
2. ทำแบบสอบถามออนไลน์
มีหลาย Website มากๆ ที่ต้องการซื้อ "ความคิดเห็น"จากเรา แค่ความคิดเห็นเท่านั้น คุณก็สมัครไว้ เมื่อมีแบบสอบถาม เรื่องอาหาร การใช้ชีวิต สินค้า หรือบริการที่เหมาะกับ profile คุณ เค้าจะส่ง E-mail มา
คุณก็เข้าไปทำและจะได้รับเป็นแต้ม หรือตัวเงิน หรือ voucher ที่เอาไปใช้จ่ายได้ฟรี ถือว่าใช้เวลาว่างบนอินเตอร์เน็ทให้เป็นประโยชน์มากๆ
3. Mystery shopper (นักช้อปปริศนา)
อีกอาชีพที่เราทำแล้วสนุกมากกก ทำมาหลายครั้งแล้ว
เสียเวลาไม่เกิน 1 ชม. แต่ได้เงินถึงครั้งละ 600-1000 บาท อาชีพนี้จะมีบริษัทต่างๆ จ้างให้เราเข้าไปช้อปที่ร้าน ระหว่างช้อปก็อัดเสียง ถ่ายรูปบริเวณร้าน บอกว่าเราพึงพอใจระดับไหน บริการดีไหม พนักงานชวนสมัครสมาชิกหรือบอกส่วนลดหรือไม่
ปกติใช้เวลาไม่เกิน 15 นาทีค่ะ ทำเดือนละ 3-4 ครั้งก็ได้สัก 2-3 พัน สนุกด้วย ค่าสินค้าไม่ต้องจ่ายนะคะ ได้รับโอนคืนมาให้พร้อมค่าจ้างเลย
1
4. ขายบทความออนไลน์ / ขาย E-book
เนื่องจากชอบเขียนบทความอยู่แล้ว จึงเขียนบทความทางการเงินสั้นๆลงขายในกรุ๊ป facebook โดยคนที่รับซื้อทั่วไปจะทีเรทปกติคือ 10 บาท/100 คำ ถ้าใครสนใจในเรื่องไหนเป็นพิเศษ ก็ลองเขียนบทความมาขายได้นะคะ
ยิ่งตอนนี้มี Blockdit เป็นการขายไอเดีย ขายความคิดผ่านบทความอีกวิธีหนึ่ง ยอดเยี่ยมมากๆ เริ่มก่อนก็มีโอกาสก่อน
1
5. ขายคะแนน, Voucher ที่ไม่ได้ใช้
เราเป็นหนึ่งคนที่เป็นนักล่าคะแนน โปรโมชั่นธนาคารต่างๆ แต่ก็มีอันที่เราใช้บ้าง ไม่ใช้บ้าง อันที่เราไม่ได้ใช้นี่แหละ ยังมีคนสนใจที่พร้อมให้ราคาดีๆอยู่เยอะ เอามาขายแลกเป็นเงินได้อีก
เงินลอยอยู่ในอากาศ แล้วแต่ว่าใครจะคว้ามาได้แค่ไหน 😉
เลือกทางที่ตัวเองทำแล้วมีความสุขค่ะ ❤️
-วริศา-
1
โฆษณา