22 เม.ย. 2019 เวลา 01:46 • บันเทิง
จดหมายถึงคุณผู้หญิงฉบับที่ 2
จดหมายฉบับนี้เป็นฉบับที่สองแล้ว ที่ส่งถึงคุณผู้หญิง และยังคงแนะนำให้คนที่ยังโสดควรอ่าน และคนที่มีคู่ก็ยิ่งควรอ่าน
เรื่อง "นิสัยโดยธรรมชาติของผู้ชาย"
ผู้ชายเป็นเพศที่คุณอาจจะเข้าใจว่าเข้มแข็ง แข็งแรง แต่ความจริงแล้ว อายุเฉลี่ยของคนส่วนใหญ่ ผู้ชายอายุสั้นกว่าผู้หญิง ทั้งนี้อาจสืบเนื่องจากหลายปัจจัย จะไม่ขออธิบาย แค่ขอให้เข้าใจว่า "ผู้ชายไม่ได้แข็งแรงกว่าผู้หญิงเสมอไป" โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เรื่อง "หัวใจ"
ผู้ชายเป็นคนอ่อนไหว และใจอ่อนได้ง่ายๆ แค่คุณผู้หญิงทำตาแบ๊วๆ พูดหวานๆ อ้อนนิดๆ แค่นี้ผู้ชายก็แทบจะละลายไหลเยิ้มไปกองที่พื้นแล้ว
ผู้ชายมักถูกคาดหวังให้กล้าหาญ และต้องต่อกรกับอันตรายต่างๆ เช่น แมลงสาบ ตุ๊กแก และสารพัดสัตว์ร้ายอื่นๆ ซึ่งความจริงแล้วเราก็แขยงเจ้าพวกนี้เหมือนกัน ดังนั้นเวลาเจอเจ้าพวกนี้ ขอแค่คุณผู้หญิงช่วยลดเสียงกรี๊ดแหลมๆที่ข้างหู เราจะได้มีสมาธิที่จะจัดการเจ้าพวกวายร้ายที่อยู่ตรงหน้า
ผู้ชายมีนิสัยเสียคือ "หลงตัวเองอย่างแรง" โดยมากเราจะมั่นใจว่าเราหน้าตาดี และมีแสงออร่าเปล่งประกายจากตัวเราตลอดเวลา สาวๆที่เดินสวนกันมักจะแอบมองเรา เราจึงต้องแอบมองกลับไปบ้าง ยิ่งถ้าสาวๆเข้ามาคุยกับเรา ให้เบอร์เรา ให้ ID line หรือ แค่ยิ้มให้...(ทั้งๆที่เป็นเพื่อนกัน) เราก็ฝันไปไกลว่าเธอสนใจในตัวเราแน่นอน เพราะอะไรน่ะเหรอครับ ก็เพราะ "เราหน้าตาดี" นั่นเอง
ดังนั้นการกระทำใดๆทั้งหลายทั้งสิ้นที่คุณผู้หญิงกระทำต่อเรา เราจะถือว่า คุณแอบสนใจเราทั้งสิ้น ขอให้พึงระวังไว้ด้วยครับ ไม่ว่าจะเป็น
ส่ง sticker line
ทักทายใน FB
ลุกมานั่งข้างๆเพราะที่ว่างไม่ค่อยมี
งานกลุ่มมีเลยโทรมาถาม
หรือว่าเดินตามเพราะกลัวหมา
ซื้อขนมเกินมาเลยแบ่งให้
แค่ร้องไห้เลยขอยืมไหล่
หรือกระซิบใกล้ๆว่า" ไอ เลิฟ ยู "
ผู้ชายโดยแท้ไม่ได้เจ้าชู้ แต่เราเอ็นดูคนง่าย เราอาจจะทำประชดประชัน เพราะคุณผู้หญิงมักจะเอาเราไปเปรียบเทียบกับพระเอกเกาหลี ที่มีกล้ามท้องเป็นมัดๆ แถมยังหล่อรวยเป็นเทพบุตร ซึ่งเราก็อดน้อยใจไม่ได้ จึงประชดด้วยการแอบมองสาวๆ ที่ผิวขาว ขาเล็กเรียว ตากลม ผมยาวสลวย เหมือนสาวเกาหลีในซีรี่ย์ที่คุณเปิดกรอกหูให้ดูทุกวัน....ก็แค่นั้นเอง
ผู้ชายเป็นคนรักจริง รักมั่นคง ขอแค่คุณผู้หญิงมอบความรักที่จริงใจ และมั่นคงให้เช่นกัน ให้เกียรติเราในฐานะคู่ชีวิตอย่างที่ควรจะเป็น อย่าเปรียบเทียบเรากับผู้ชายอื่น เพราะมันเทียบกันไม่ได้ อย่าบ่นเราโดยไร้เหตุผล บอกเราด้วยเหตุผลเราพร้อมยินดีทำตามอย่างเชื่อฟัง
เราพร้อมทำงานบ้านที่ได้รับมอบหมาย เพราะเรารู้ว่าการอุ้มท้องนาน 9 เดือน เป็นอะไรที่เราทำไม่ได้ เรายอมให้คุณลงไม้ลงมือในเวลาที่หงุดหงิด เพราะเรารู้ว่าตอนคลอดคุณเจ็บปวดกว่าเราหลายเท่า
โดยสรุปแล้ว เรารู้ตัวว่าเรามีนิสัยไม่ดีหลายอย่าง แต่เรายินดีและพร้อมเปลี่ยนแปลง แต่ขอแค่คุณเข้าใจ และยืนเคียงข้างเราเสมอ แม้ว่าจะยากลำบากและอาจใช้เวลายาวนานที่จะเปลี่ยนแปลงมัน แต่เราก็จะทำให้ได้ซักวัน ขอแค่คุณผู้หญิงอย่าเพิ่งท้อไปก่อน
จริงๆเรามีนิสัยที่เป็นสิ่งที่ผู้ชายโดยทั่วไปมักจะเป็นอีกมากมายเกินจะสรุปมาได้หมด ถ้าอยากเข้าใจเราก็ลอง โทรหาเรา ส่ง line มาทักกันบ้าง หรือไปดูหนังเดินเที่ยวกันในวันสบายๆ คุณผู้หญิงจะได้รู้จักเราดีมากขึ้น..มากขึ้น..และมากขึ้น
: ถูกใจ ช่วยกดติดตาม จะเป็นพระคุณครับ ^_^

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา