23 เม.ย. 2019 เวลา 03:53 • ท่องเที่ยว
"ฮานามิดังโงะ" เทศกาลต้อนรับฤดูใบไม้ผลิของญี่ปุ่น
ในช่วงฤดูใบไม้ผลิของทุกปีในประเทศญี่ปุ่นที่ดอกซากุระกำลังบานสะพรั่งสวยงาม ตั้งแต่เดือนมีนาคม-พฤษภาคม คนญี่ปุ่นนิยมออกจากบ้านเพื่อมาปิกนิกใต้ต้นซากุระ โดยหนึ่งในอาหารที่คนญี่ปุ่นนิยมรับประทานไปพร้อมกับการชมดอกซากุระในเทศการฮานามิ ซึ่งถือเป็นกิจกรรมที่ทำกันมาอย่างยาวนานสำหรับชาวญี่ปุ่น ก็คือ “ขนมดังโงะ” ทำให้ขนมชนิดนี้กลายเป็นอีกหนึ่งขนมขึ้นชื่อของญี่ปุ่น
ขนมดังโงะ ที่มีรสสัมผัสนุ่มลิ้น หนุบหนับ โดยเป็นดังโงะสามสี ได้แก่ สีชมพู ขาว และเขียว เรียงกันตามลำดับจากบนลงไปด้านล่างของไม้เสียบ การทำดังโงะแสนอร่อยจะใช้ส่วนผสมของแป้งข้าวเหนียวอบแห้งชิระทะมะโกะ, แป้งข้าวเจ้า, น้ำตาลและสีแดงจากสีผสมอาหาร และสีเขียวจากชาเขียวหรือหญ้าโยโมกิ
โดยแป้งที่ใช้ทำขนมดังโงะ ที่ถือเป็นจุดเด่นทั้ง สีชมพู ขาว และเขียว นอกจากจะทำให้ขนมดูมีสีสันน่ารับประทานแล้ว ยังสะท้อนถึงความหมายที่แตกต่างกัน เช่น สีชมพูแทนดอกซากุระ สีขาวแทนหิมะของฤดูหนาวที่ผ่านพ้น และสีเขียวแทนฤดูร้อนที่กำลังจะมาถึง
หรืออีกหนึ่งความหมายที่สื่อถึง คือ สีชมพูแทนดอกซากุระหรือดวงอาทิตย์ สีขาวคือหิมะที่ทิ้งร่องรอยไว้ และสีเขียวหมายถึงหญ้าโยโมกิ ซึ่งเป็นวิวทิวทัศน์ของฤดูใบไม้ผลิที่มาเยือนในญี่ปุ่น โดยทุกความหมายล้วนเป็นการเริ่มต้นเพื่อรับสิ่งดีๆ ที่กำลังเข้ามานั่นเอง
ปัจจุบัน “เทศกาลฮานามิดังโงะ” ก็ยังได้รับการสืบทอดต่อกันมาอย่างดี เป็นเทศกาลที่นำพาความสุข และความประทับใจ ในระหว่างที่ได้นั่งชมดอกซากุระที่บานสะพรั่งเต็มต้นมาให้เสมอ เพราะนอกจากจะได้ชมความงดงามของดอกซากุระแล้ว ยังได้รับประทานขนมดังโงะแสนอร่อยไปพร้อมๆ กัน
ที่มาของรูป :
Elite Holiday &Agency (Thailand) Co.,Ltd.
Tel: 02-6619399 Fax: 02-6619788
Hotline: 098-271-6751 หรือ 092-265-0632
...ดูแล...กันและกัน
โฆษณา