24 เม.ย. 2019 เวลา 15:06
“ไม่มีใครแก่เกินเรียน”
ทุกคนคงเคยได้ยินคำนี้กันมานานแล้ว ความหมายของมันก็คือความรู้นั้นมีอยู่มากมายรอบตัวเรา ขึ้นอยู่กับว่าเราเองจะเลือกหยิบเอาความรู้ที่มีอยู่มากมายนั้นมาใส่สมองของเราได้มากน้อยแค่ไหน ฉะนั้นอย่าหยุดที่จะเรียนรู้ อย่าหยุดจะหาความรู้ใส่ตัว เพียงแค่คิดว่าเรานั้นไม่ได้เรียนแล้วเท่านั้นเลย หมั่นสนใจศึกษาสิ่งต่างๆ ที่เป็นความรู้ใหม่ๆ ให้กับตัวเองบ้าง
เช่นหากเราสนใจด้านภาษา ก็ไปหาคอร์สลงเรียนภาษาเพิ่มเติม ไม่ว่าจะเป็นภาษาต่างประเทศ เกาหลี จีน ญี่ปุ่น สเปน และอีกสารพัดภาษาในโลกที่พร้อมให้เราได้เรียนรู้อีกมากมาย หรือหากใครที่ชื่นชอบการทำอาหาร และอยากเพิ่มเติมทักษะการทำอาหารของตัวเอง ก็ไปลงเรียนทำอาหาร ทำขนม ฝึกฝีมือ และเรียนรู้เคล็ดลับใหม่ๆ ถ้าหากทำได้ดี ทำได้ถูกปากก็มีโอกาสเปิดร้านอาหารเป็นของตัวเองได้ด้วย
หรือใครที่ไม่อยากลงเรียนก็หมั่นหาความรู้ได้จากที่ต่างๆ รอบตัว ไม่ว่าจะเป็นการค้นหาข้อมูลในอินเตอร์เน็ต อ่านจากหนังสือ สอบถามผู้รู้ คนรอบข้าง หรือแม้กระทั่งศึกษาด้วยตนเอง คิดง่ายๆ ว่าความรู้นั้นลอยอยู่ในอากาศ หาได้ง่ายๆ พอๆ กับที่เราหายใจนั่นเองค่ะ
การเพิ่มความรู้ให้กับตัวเอง ทำให้เรารู้มากขึ้น เท่าทันสิ่งต่างๆ มากขึ้น ใครถามอะไรเราก็ตอบได้ อธิบายได้ ไม่จำเป็นต้องรู้ทุกเรื่อง เก่งทุกสิ่ง แต่ขอให้เป็นสาวที่รู้รอบกับสิ่งต่างๆ อยู่เสมอ ให้คิดว่าโลกนี้มีเรื่องราวใหม่ๆ มีสิ่งแปลกๆ เกิดขึ้นอยู่ตลอดเวลา เรียนรู้สิ่งใหม่ๆ บ้าง อย่าให้ความรู้ที่มีเป็นความรู้ที่ติดตัวมาตั้งแต่สมัยเรียนเท่านั้นเลยค่ะ
โลกนี้ยังมีอะไรให้ค้นหา แค่เราเปิดตา เปิดใจ และมีความใฝ่รู้อยู่ในตัวเอง เพียงเท่านี้ คุณก็จะเป็นคนที่รอบรู้ดูฉลาดได้ไม่ยาก แบบนี้ก็จะดึงดูให้ใครก็อยากเข้าใกล้ เพราะเมื่ออยู่ใกล้แล้วเหมือนได้รับความรู้ที่คุณถ่ายทอดออกมาผ่านทุกคำพูด ทุกการกระทำนั่นเองค่ะ//รักคนอ่าน
โฆษณา