25 เม.ย. 2019 เวลา 06:45 • สุขภาพ
#วันนี้คุณเคยกินเวจเจไมท์แล้วหรือยัง #อาหารเช้าสุขภาพดีราคาถูกของคนออสซี่ #วันนี้เจี๊ยบจะมาเล่าเรื่องเวจเจไมท์ให้ฟัง #อดีตเด็กออสซี่ขอเล่าเรื่อง
ตอนอยู่ออสเคยโดนเพื่อนหลอกให้กิน Vegemite (เวจเจไมท์) ตอนแรกนึกว่ามันคือช๊อคโกแล็ตแบบ Nutella เลยตักไปหนึ่งช้อนโต๊ะแบบคำโตเข้าปาก บอกเลยคายออกแทบไม่ทัน รสชาติในความทรงจำนี่เชี่ยมากกก อธิบายไม่ถูกว่ากำลังกินอะไรอยู่ขอรับ สมองถึงกับประมวลผลรสชาติไม่ทันเลยทีเดียว 😣😫😭
แต่พอกลับมาไทย ก็เลยเพิ่งรู้ว่าไอ้ Vegemite เนี่ยเป็นอาหารเช้ายอดฮิตของคนออสซี่ เป็นศูนย์รวมของวิตามินบี ทำจากยีสต์
นอกจากจะมีคุณค่าทางอาหารแล้ว ก็มีนักวิจัยพบว่า ไอ้ Vegemite เนี่ยยังช่วยคุณแม่ป้องกันการคลอดก่อนกำหนดถ้ากินเป็นประจำเพราะมันมีสารไนอะซิน (Niacin)​ ซึ่งสารตัวนี้มันมีส่วนช่วยรักษาโรคทางจิตรวมไปถึงความผิดปกติทางสมอง รักษาอาการปวดไมเกรน บรรเทาโรคไขข้ออักเสบ ลดความดันโลหิตสูง และอีกสารพัดโรคขอรับ (อาหารหรือยาวะเนี่ย)​ 😲😲😲 555+
เมื่อปี 2015 Vegemite เนยดำรสผักกวนที่ทำมาจากยีสต์ ก็กลายเป็นข่าวฮือฮาขึ้นมา เพราะว่ามันมีชุมชนชาวพื้นเมืองที่อยู่ทางตะวันออกเฉียงเหนือของออสเตรเลียกว้านซื้อ Vegemite มาผลิตเป็นแอลกอฮอล์​ โดยสกัดไอ้ตัวยีสต์ที่อยู่ใน Vegemite มาหมักและกลั่นเป็นแอลกฮอล์นั่นแหล่ะ
เรื่องมาแดงก็เพราะเด็กนักเรียนของพวกผู้ปกครองพวกนี้มีดันเมาค้างไปโรงเรียนไม่ได้กันซะนี่ ทำให้รัฐบาลต้องออกกฎจำกัดการขาย Vegemite กันเลยขอรับ 😄😄😄 55555​+
Vegemite กระปุกนี้เรียกได้ว่านอกจากจะเป็นอาหารคู่ควรเรือนแล้ว ยังอยู่ในความทรงจำของคนที่ไปออกรบด้วย เพราะเมื่อเกิดภาวะสินค้าขาดแคลนสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 Vegemite ก็เป็นอาหารที่ช่วยหล่อเลี้ยงชีวิตของเหล่าทหารออสซี่นั่นแหล่ะขอรับ 😄😄😄
วันนี้พอดีได้ Vegemite มาจากออสเตรเลีย ก็เลยนึกถึงเรื่องราวของ Vegemite ขึ้นมา เดี๋ยวกะว่าจะเอามาลองกินอีกที ผ่านมาสิบกว่าปีละ หวังว่าการที่เราโตขึ้นจะทำให้เราไม่ยี้กับรสชาติที่อุดมไปด้วยคุณค่าทางอาหารอีกนะขอรับ 😄😄😄 555+
Angel Interceptor with Vegemite
#ใครไม่ไมท์ #เวจเจม๊ายยยยยยย #เจี๊ยบมรึงเลิกเล่นมุขนี้ซักทีเหอะ #คนเค้าเบื่อแล้ว #เรื่องบ้าบอขอให้ไว้ใจเรา #24Apr2019
โฆษณา