27 เม.ย. 2019 เวลา 20:38 • ไลฟ์สไตล์
ความรักมันไม่ได้ทำให้คนตาบอดนะ แต่มันแค่ทำให้คนมองข้ามเรื่องต่างๆที่เป็นความจริงไปได้ ระยะเวลาแห่งการตัดสินใจที่จะใช้ชีวิตร่วมกัน อะไรๆก้ดีไปหมดเลยเนอะ เราเริ่มต้นด้วยกันด้วยการมองหาบ้านสักหลัง เพราะว่าตอนนั้นเจ๊เช่าอพาทเมนต์ มันใหญ่ไม่พอหรอก เพราะว่าเราตั้งใจที่จะมีลูกด้วยกัน มีลูกก็หมายถึงการใช้พื้นที่เพิ่ม หาหลายที่ หลายหลังในระแวกนั้นและบริเวณไกล้เคียง....ความคิดเห็นเริ่มไม่ลงรอยกัน แม่งเรื่องเยอะ!! ตรงนั้นก็ไม่ดี ตรงนี้ก็ไม่ถูกใจ ตรงนั้นเสียงดัง ตรงนี้เพื่อนบ้านแลดูวุ่นวาย!! เยอะเกิน เรื่องเยอะมาก ทั้งๆที่ไม่ได้เป็นคนจ่าย เพราะเราคุยกันและตกลงกันไว้ว่า เมื่อเราตัดสินใจที่จะใช้ชีวิตร่วมกัน ชาย....ไม่ต้องทำอะไรเลย เดี๋ยวเลี้ยงเอง รอจนกว่าจะทำ Work permit เสร็จแล้วค่อยว่ากัน แต่เธอต้องไม่วุ่นวายในเรื่องหน้าที่การงานของฉัน ถ้าฉันต้อเดินทาง ต้องช่วยกันขับรถให้บ้าง เพราะว่าบางทีเราก็ต้องอ่านเอกสารระหว่างทาง เนื่องจากมีงานพิเศษที่รัก คือการเป็นล่ามตามศาลต่างๆทั่วประเทศ (ซึ่งตรงนี้แอบแนะนำเลยนะคะว่าใครที่มีความสามารถในการพูดภาษาต่างประเทศได้ควรที่จะไปฝากประวัติตัวเองไว้ตามสำนักงานทนายความต่างๆ เพราะว่าอาชีพนี้เป็นอาชีพที่มีรายได้ดีมากนะคะ)
หลังสัปดาห์ที่ 3 ชายเริ่มเข้ามาวุ่นวายในเรื่องหน้าที่การงาน ลูกค้าส่วนใหญ่ที่ภูเก็ตคือลูกค้าต่างชาติ และเป็นต่างชาติที่มีเงินทั้งนั้น วิลล่าแต่ละหลังราคาไม่ต่ำกว่า 150 ล้านบาท และลูกค้าเหล่านี้นิสัยดีทั้งนั้น จากจุดเริ่มต้นเป็นลูกค้า ทำไปทำมากลายเป็นเพื่อน ถึงแม้ว่าแต่ละคนอายุจะมากกว่าพ่อเรา แต่เราคือเพื่อนกัน เกือบทุกวันตอนเย็นที่มักจะได้รับเชิญไปทานข้าวด้วยกับลูกค้า ตามบ้านลูกค้าหรือว่าตามร้านดังๆในภูเก็ต และแน่นอน เมื่อไปทานข้าวกับลูกค้า ชายย่อมตามไปไม่ได้แน่นอน เพราะว่าบางทีลูกค้าก็อยากจะปรึกษาหารือในเรื่องของธุรกิจ หรือว่าเรื่องที่เป็นความลับ และงานของเราก็คือการอยู่และเก็บความลับ ทานข้าวกับลูกค้าเสร็จก็ต้องกลับมาที่ร้าน มาคอยเช็คงานทั้งร้านดำน้ำ ที่บาร์และสปา และ...เราก็ให้ชายก็นั่งเล่นรออยู่ที่บาร์พร้อมๆกับนักดำน้ำคนอื่นๆไง
กลับถึงที่พักทุกครั้งชายมักจะถามถึงรายละเอียดทุกครั้ง คุยอะไรกัน? ทำไมนานจัง? และอีกหลายสิบคำถามที่ต้องคอยตอบ....เริ่มเครียดละทีนี้!! ชีวิตกูอยู่ของกูดีๆแท้ๆ ไม่น่าหาเรื่องปวดหัวเลย แล้วคำถามแต่ละคำคือประมาณว่า....แม่งมาจากส่วนราชการลับเปล่าวะ? เพราะว่าคำถามแต่ละคำแม่งสามารถบีบคั้นหัวใจได้จริงๆ! ตอนนั้นคิดอยู่อย่างเดียว ใจเย็นนะตัวกู ขอให้ได้ลูกก่อนเถอะวะ ขอแค่รู้ว่าท้องก่อนเถอะ เดี๋ยวมีเฮแน่งานนี้! เพราะฉะนั้น ศรีต้องทน และต้องเอาๆๆๆๆๆเท่านั้น ฉันต้องท้องให้ได้!
โฆษณา