28 เม.ย. 2019 เวลา 15:56 • ไลฟ์สไตล์
‘ถ้าตอนนี้มัวแต่คิด สุดท้ายก็ไม่ได้ทำอะไรกันพอดี’
ผมมี 1 บทเรียนมาเล่าให้ฟังครับ
สมัยเมื่อ ไม่กี่ปีมาก่อนนี้เอง
ผมได้เกิดไอเดียเจ๋งๆ 1 ไอเดียมา แล้วก็แพลนร่างซะดิบดี ปึ้ปๆปั้ปๆ
จนรอนั่น รอนี่ รอคนนู้นที รอคนนี้ติ รอคนนั้นชม
สุดท้ายตอนนี้ เป็นยังไงครับ
ให้ทายเลยครับคุณผู้อ่านทุกท่าน
‘โดนคนอื่นตัดหน้าไปแล้วครับตอนนี้’
เศร้าเลยทีนี้
‘เราช้าไป’
โลกเราตอนนี้ถูกพัฒนา ให้นำหน้าด้วยสิ่งที่เรียกว่า ‘เทคโนโลยี’
สิ่งที่ทำให้เกิดเทคโนโลยีที่ว่านี้ ก็คือ ‘สมอง’ ของมนุษย์เรา
แต่สิ่งนึงที่มาพร้อมกับเทคโนโลยี ที่ต้องยอมรับให้ได้ก็คือ ‘ความเร็วของข้อมูล’
‘เพราะโลกมันเร็วมาก’
จริงๆโลกก็หมุนด้วยอัตราเร็วเท่าเดิมนี่แหละครับ
เพียงแต่ว่า ‘ทุกอย่างในโลก มันไหลไปมาได้เร็วขึ้นต่างหาก’
มันเลยทำให้เรารู้สึกว่า
‘ทำไม 1 วันมันผ่านไปไวจัง’
‘แป้ปๆ ปีละเหรอเนี่ย’
สุดท้ายแล้ว
ขอทิ้งท้ายไว้ 1 ประโยคเช่นเคย
‘ถ้าอยากทำอะไรสักอย่าง ให้ลงมือทำเลย ลงมือตอนไม่พร้อมนี่ล่ะ ถึงแม้จะเสียเวลา อย่างน้อยมันก็ได้เรียนรู้’
ขอบคุณครับ
#สรุปของผมเมื่อผมได้ยินคนพูดว่า ‘ทำไมเดี๋ยวนี้ เวลามันผ่านไปไวจัง’
เพราะสุดยอดของความเชี่ยวชาญ คือการทำงานซ้ำไปซ้ำมาด้วยความช่ำชอง
โฆษณา