29 เม.ย. 2019 เวลา 13:34 • ท่องเที่ยว
#คู่มือลัดเที่ยวเกาะลันตา #เที่ยวกระบี่กัน #ทะเลพาสเทล
“เกาะลันตา” เกาะที่พระอาทิตย์ตกแล้วท้องฟ้าก็กลายเป็นสีชมพูพาสเทล
เราขอยกให้ที่นี่เป็นที่ๆพระอาทิตย์ตกสวยที่สุดเท่าที่เคยเจอมา
และที่อยากให้ทุกคนได้ไปเพราะมันชิวมาก แถมคนไม่เยอะอีกด้วย
เราเลยรวบรวมสิ่งที่ต้องรู้ถ้าไปเกาะลันตาฉบับรวบรัดมาให้แล้วจ้า
 
1. จากตัวเมืองกระบี่วิธีเดินทางไปเกาะลันตาจะไปได้ทาง speed boat หรือจะทางรถตู้แบบข้ามแพก็ได้ เราไปกับรถตู้ 2 ชม.กว่าๆ แนะนำให้เผื่อเวลาด้วยนะเพราะรถจะติดตอนรอขึ้นแพ
2. ตอนที่ถึงและตอนกลับ เราสามารถโทรบอกรถตู้ให้รับ-ส่งตามจุดที่เราไปรอ หรือที่โรงแรมก็ได้นะคะ
3. เกาะลันตา เหมาะกับการเช่ารถมอเตอร์ไซค์ขับวนรอบเกาะ เพราะเป็นเกาะเล็กๆ
4. ความพีค คือ การได้ไปดูพระอาทิตย์ตกที่หาด ประมาณหกโมงเย็นนิดๆ สวยจนบรรยายไม่ถูกเลยแหละ ไปไม่ทันคือพลาดมากกก (จริงๆมีหลายหาด แต่เราไปดูที่หาดพระแอะ)
5. สถานที่เที่ยวอื่นๆ เราไป old town เป็นเมืองเก่า ตกแต่งแบบจีนๆหน่อย แต่ชอบสุดตรงมุมถ่ายรูประหว่างตึกที่จะมองออกไปแล้วเป็นทะเล
6. ที่นี่ส่วนใหญ่เป็นชุมชนมุสลิม ไปแล้วเหมือนได้เห็นวิถีชาวบ้านอีกด้วย
7. ร้านอาหารมีตั้งแต่แบบหรู ไปจนถึงแบบบ้านๆซึ่งเป็นร้านของชาวบ้านนั่นเอง เราชอบมากเพราะอร่อย แถมไม่แพงอีกด้วย
8. แนะนำให้หาที่พักติดทะเล จะได้เดินชิวและได้ดูพระอาทิตย์ขึ้นตอนเช้าด้วย เราพักที่ “Lanta Casa Blanca “ ดีมาก ชิวมาก แนะนำเลยค่า
9. คนที่น่ารัก ใจดี ถามทางหรือถามที่เที่ยวได้หมดเลย
10. สุดท้ายอยากบอกว่าต้องไปนะ ไปพักผ่อนชาร์ตพลังให้เต็มที่ กลับมาแล้วอย่าลืมเอารูปมาอวดเราล่ะ ☺
#เราเขียนแฟนถ่าย
โฆษณา