2 พ.ค. 2019 เวลา 08:47 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
HDD ของWDในลักษณะต่างๆ
ในยุคสมัยนี้ เวลาเราประกอบคอมพิวเตอร์เครื่องๆนึง หรือว่าเราจะอัพเกรดคอมพิวเตอร์ของเรา เพื่อนๆคงเคยสงสัยว่า ทำไมมีสีให้เลือกเยอะแยะไปหมดเลย แล้วเราจะเลือกอันไหนดีล่ะ ให้ตรงกับความต้องการของเรา และคุ้มค่าที่สุด ในวันนี้เพจABOUTCOMจะมาอธิบายให้เข้าใจกันครับว่า HDD ของWD แต่ละสีมีความแตกต่างกันอย่างไร
1.WD Blue (สีน้ำเงิน)
ถูกออกแบบมาให้ใช้งานทั่วๆไป ไม่ได้มีความแรงที่ออกไปทางแรงมาก และก็ไม่ได้ช้าจนเกินไป ปกติจะมีจานแม่เหล็กทำงานที่ความเร็ว 7200rpm และมี buffer cache อยู่ที่64MB มีความจุอยู่ที่ 250GB-6TBกันเลยทีเดียว
WD BLUE HDD
2.WD Black (สีดำ)
ถูกออกแบบมาเพื่อความแรงในขั้นสุดเลยก็ว่าได้ ส่วนมากจะถูกใช้โดยคนที่ทำงานเกี่ยวกับมัลติมีเดียต่างๆ ไปจนถึงเกมเมอร์ เพราะความแรงของมันอยู่ที่buffer cacheที่มีขนาดใหญ่มากๆ ตั้งแต่64MB-128MB และมีเทคโนโลยีStableTracที่ช่วยเพิ่มความเสถียรภาพในการทำงานหนักหน่วงยิ่งขึ้น
WD BLACK HDD
3.WD Red (สีแดง)
เป็นHDDที่ถูกออกแบบมาเพื่อใช้งานร่วมกับNas(เครื่องเก็บข้อมูลขององค์กรหรือเครือข่ายหนึ่งๆ)โดยเฉพาะ จะแบ่งได้เป็น WD RED และ WD RED PRO ซึ่งรุ่นPROจะถูกรองรับในการใช้งานแบบหนักหน่วงมากกว่ารุ่นธรรมดา
WD RED HDD
4.WD Purple (สีม่วง)
ถูกออกแบบมาเพื่อใช้ในระบบรักษาความปลอดภัยสำหรับกล้องวงจรปิดโดยเฉพาะ เป็นHDDที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีAllFrameซึ่งช่วยทำให้วิดีโอต่อเนื่องมากขึ้น ผิดพลาดน้อยลงและรองรับในการใช้งานในอุณหภูมิที่สูงอีกด้วย ในรุ่นธรรมดาจะมีให้ตั้งแต่1TB-6TB ใช้งานกับกล้องวงจรปิดไม่เกิน32ตัวครับ อีกรุ่นคือ WB Purple NV ถูกออกแบบมาเพื่อใช้งานกับกล้องตั้งแต่64ตัวขึ้นไป มีขนาดให้เลือกตั้งแต่4TB-6TB
WD PURPLE HDD
5.WD DataCenter GOLD (สีทอง)
ถูกออกแบบมาเป็นพิเศษในการใช้งานสำหรับเก็บข้อมูลขนาดใหญ่โดยเฉพาะ เหมาะสำหรับระบบจัดเก็บข้อมูลที่ทำงานอย่างต่อเนื่องในแบบ24/7 (24ชั่วโมง7วันอย่างต่อเนื่องแบบไม่พักเลย) และมีความเสถียรภาพสูงสุดในการทำงาน
WD GOLD HDD
โฆษณา