5 พ.ค. 2019 เวลา 10:45 • การศึกษา
เพื่อนๆรักลูกหลานมั้ยครับ ถ้ารักกรุณาอ่านสักนิดและกรุณาช่วยกันแชร์ให้เยอะที่สุดด้วยครับ
เป็นเรื่องที่น่าเป็นห่วงอย่างมากที่ฉลาม สัตว์ดึกดำบรรพ์ที่เกิดขึ้นมาบนโลกนี้ก่อนไดโนเสาร์ เป็นบนสุดของห่วงโซ่อาหารในท้องทะเลมากว่า400ล้านปี กำลังจะสูญพันธุ์ด้วยน้ำมือมนุษย์สัตว์ประเสริฐผู้ไร้ความเมตตาปราณี
จากการวิจัยของนักวิทยาศาสตร์ คาดว่าหากฉลามสูญพันธุ์ จะเกิดผลกระทบอย่างรุนแรงต่อระบบนิเวศน์ในท้องทะเล และอาจส่งผลกระทบอย่างรุนแรงต่อสภาพแวดล้อมทั่วโลก ทะเลที่สวยงามแบบทุกวันนี้ อาจจะไม่มีให้ลูกหลานเราได้เห็นอีกต่อไป
ฉลามถูกล่าปีละกว่า100ล้านตัว ส่วมมากโดนจับขึ้นมา จะโดนตัดครีบทั้งๆที่ยังมีชีวิตอยู่และโดนโยนกลับลงทะเลทั้งๆที่ยังไม่ตาย พวกมันจะจมลงสู่ก้นทะเลและตายลงอย่างช้าๆ
มนุษย์เพิ่งเกิดมาบนโลกนี้ได้ประมาณ1ล้านปี ประวัติศาสตร์มนุษย์เริ่มขึ้นมาประมาณ1หมื่นปี ซุปหูฉลามถ้วยแรกเกิดขึ้นเมื่อปีค.ศ.968 เพื่อเสริฟให้ฮ่องเต้เมื่อสมัยราชวงศ์Sung อุตสาหกรรมล่าหูฉลามเพิ่งเริ่มได้ไม่ถึง100ปี แต่เรากำลังจะทำให้สิ่งมีชีวิตที่อยู่บนโลกนี้มาอย่างยาวนานและเป็นส่วนที่สำคัญที่สุดในท้องทะเลชนิดนี้สูญพันธุ์ ด้วยความอยากกินที่ไม่มีสติยั้งคิดของเรา
วันหนึ่งในอนาคตลูกหลานของเราต้องตั้งคำถามว่าทำไมคนในยุคของเราถึงไม่ทำอะไรสักอย่าง ทั้งๆที่รู้อยู่ว่าการกินซุปหูฉลาม ไม่ว่าจะแค่กินอร่อย กินอวดบารมี กินในงานเลี้ยง กินในงานแต่งงาน กินโต๊ะจีน ล้วนแล้วแต่สร้างหายนะให้โลก และผู้ที่จะต้องใช้ชีวิตบนโลกนี้ต่อไปก็คือลูกหลานของเราเองทั้งนั้น
เรามีบ้านหลังเดียวคือโลกใบนี้ ถ้าเราอยากให้ลูกหลานเราอยู่ที่นี่ต่อไปได้ ถึงเวลาแล้วที่เราต้องเปลี่ยน และกล้าที่จะยืนหยัดต่อสู้ ไม่ต้องไปแคร์สังคม เพราะมันบ้าไปกันหมดแล้ว ต่อไปนี้ไม่ว่าจะงานแต่งของใคร ไม่ว่าจะวันเกิดใคร โต๊ะจีนโต๊ะแขกโต๊ะไทย ใครจะด่าว่าแปลก ใครจะว่าโลกสวย ช่างมัน!! ต้องเลิกกินหูฉลามเด็ดขาด!!!
วิธีง่ายๆที่ทุกคนสามารถช่วยกันรักษาชีวิตของฉลามได้คือการหยุดซื้อและหยุดบริโภคหูฉลาม เพราะหยุดซื้อ คือหยุดฆ่า
#หยุดซื้อคือหยุดฆ่า #เลิกบริโภคหูฉลาม #แชร์ช่วยฉลาม
เขียนโดย Goodful
โฆษณา