6 พ.ค. 2019 เวลา 05:25 • ความคิดเห็น
10 แง่คิดสู่การประสบความสำเร็จของ มหาตมะ คานธี
โมหันทาส กรัมจันทร์ คานธี หรือที่เรารู้จักกันดีในชื่อ มหาตมะ คานธี ท่านคือนักต่อสู้เพื่อเสรีภาพ และอิสระภาพของประเทศอินเดีย
เกิดเมื่อวันที่ 2 ตุลาคม ค.ศ.1896 และเสียชีวิตจากการถูกลอบสังหารในวันที่ 30 มกราคม ค.ศ.1948 รวมอายุได้ 78 ปี
ท่านมหาตมะ คานธี มีความเรียบง่าย อารมณ์ดี เห็นอกเห็นใจเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน และความมุ่งมั่นในการฝ่าฟันอุปสรรคทั้งปวง ท่านจึงได้เป็นแรงบันดาลใจให้กับผู้คนทั่วโลก
นี่คือ 10 แง่คิดดีๆ จากคำพูดบางส่วนของท่านมหาตมะ คานธี ที่จะทำให้เราประสบความสำเร็จ
1.การฝึกฝนเพียงเล็กน้อยนั่นมีค่ามากกว่าการสอนอันยิ่งใหญ่
2.มันไม่ฉลาดเลยที่จะเชื่อมั่นในความเฉลียวฉลาดของตนเองมากเกินไป อย่าลืมว่าคนที่แข็งแรงที่สุดมีช่วงเวลาที่อ่อนแอ และคนที่ฉลาดที่สุดก็อาจจะทำผิดพลาดได้
2
3.ความจริงไม่เคยทำร้ายความมุ่งมั่นที่เที่ยงตรง
4.เมื่อเรารู้แล้วว่าทุกอย่างมีสองด้านให้เราดู เราก็ควรจะดูเฉพาะด้านที่ดีงามเท่านั้น
5.ผู้ใดที่คอยจับผิดคนอื่น ผู้นั้นย่อมจะไม่พบความผิดจองตนเอง
6.หากคนเราสามารถทำสิ่งใดสิ่งหนึ่งด้วยจิตใจอันแน่วแน่ ในที่สุดเขาก็สามารถทำได้ทุกอย่าง
7.จงเป็นความเปลี่ยนแปลงที่คุณอยากจะเห็นบนโลกใบนี้
2
8.จงใช้ชีวิตเหมือนคุณกำลังจะตายในวันพรุ่งนี้ แต่จงเรียนรู้เหมือนคุณจะมีชีวิตอยู่ตลอดกาล
3
9.ความแข็งแกร่งไม่ได้มาจากความสามารถทางร่างกาย แต่มันมาจากจิตใจที่ไม่ยอมแพ้
10.เราอาจจะสดุดและหกล้ม แต่เราจะลุกขึ้นยืนใหม่ เพราะการที่เราไม่วิ่งหนีออกจากสนามต่อสู้ก็เพียงพอแล้ว
การคิดอย่างเดียวจะไม่ช่วยให้เราประสบความสำเร็จเลย แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดคือการลงมือทำ และเรียนรู้จากความผิดพลาด
ถ้าเพื่อนๆมีความคิดเห็นอย่างไรก็คอมเมนต์มาบอกกันได้เลย
และขอให้เพื่อนๆได้รับประโยชน์จากข้อคิดของท่านมหาตมะ คานธี นะครับ
#เรื่องนี้ดี
โฆษณา