8 พ.ค. 2019 เวลา 07:29 • กีฬา
ผ่านเกมส์ที่ถือว่าเป็นเกมส์ที่ดีที่สุดในรอบหลาย ๆ ปีของลิเวอร์พูลมาได้อย่างสวยงาม สำหรับค่ำคืนแชมเปี้ยนลีก ที่สามารถถล่มเอาชนะ บาเซโลน่า เต็งหนึ่ง ของรายการลงไปได้อย่างราบคาบถึง 4-0
ไม่ใช่แค่เรื่องป่ฏิหาริย์
หลังจบแมตช์แรกที่ คัมป์ นูว์ นั้น คิดว่าแฟน ๆ หลายคนทั้งแฟนลิเวอร์พูลเอง หรือ แฟน ๆ ทีมอื่น ๆ ก็ไม่มีใครคาดคิดว่าลิเวอร์พูลจะเอาตัวรอดได้ในเกมส์ที่สองอย่างผลที่เราได้เห็นเมื่อคืนที่ผ่านมา
ต้องเรียกได้ว่า สภาพของลิเวอร์พูลเองก็ไม่พร้อม เลยที่จะไปต่อกรกับ บาเซโลน่า เมื่อผู้เล่นตัวหลักอย่าง ซาล่าห์ รวมถึง เฟอร์มิโน่ นั้นได้รับบาดเจ็บไม่สามารถที่จะลงสนามช่วยทีมในเกมส์ที่สองนี้ได้
แถม การขับเคี่ยวลุ้นแชมป์ลีก ที่ลิเวอร์พูล โดยทฤษฏีนั้นยังเหลือลุ้นอยู่ในเกมส์สุดท้ายของพรีเมียร์ลีก ทำให้ยังต้องโฟกัสกับเกมส์ล่าสุดที่เอาชนะ นิวคาสเซิ่ลไปได้อย่างหวุดหวิด เรียกว่าใส่กันเต็มพลังในทุก ๆ เกมส์ที่เหลือของลิเวอร์พูลในฤดูกาลนี้
ต่างกับทีมบาเซโลน่า ที่ได้แชมป์ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สามารถพักนักเตะตัวหลักได้ทั้งหมดในเกมส์ลีก เพื่อให้มาใส่เต็มที่กับแชมเปี้ยนลีกกับลิเวอร์พูล ต้องเรียกได้ว่าความฟิตนักเตะนั้น บาเซโลนา กินขาด
แต่ก็อย่างที่เราได้ทราบผล ลิเวอร์พูล ยามเล่นในบ้านนั้น น่ากลัวขนาดไหน เอาชนะทุกทีมได้ในโลกนี้ ตอนนี้ต้องบอกว่าลิเวอร์พูลนั้นได้ยกระดับขึ้นไปเป็นทีมระดับแนวหน้าของยุโรปเป็นที่เรียบร้อย
หลังจากที่สามารถเข้าชิงชนะเลิศถ้วยใบใหญ่ที่นักเตะทุกคนใฝ่ฝันได้ถึง 2 ฤดูกาลติด
แม้เกมส์แรกนั้น สกอร์ ดูเหมือนจะขาด แต่ถ้าใครได้ดูเกมส์การเล่นของลิเวอร์พูลจริง ๆ นั้น เรียกได้ว่า ลิเวอร์พูล เหนือกว่าบาเซโลนา ตั้งแต่เกมส์แรกแล้ว แต่ทีเด็ดทีขาดของบาเซโลนามีมากกว่า
รวมถึงความมหัศจรรย์ของเมสซี่ ทำให้สกอร์ มันออกมาเหมือนจะขาดลอยถึง 3-0 ทั้ง ๆ ที่ลิเวอร์เป็นฝ่ายครองเกมส์เสียเป็นส่วนใหญ่ด้วยซ้ำในเกมส์แรกที่คัมป์ นูว์
พลิกนรกกลับมาเข้ารอบ
เพราะฉะนั้น การกลับมาเล่นในบ้าน บรรยากาศในแอนด์ฟิลด์ที่น่าทึ่ง ข่มขวัญ ทุกทีมที่มาเยือน ไม่มีเหตุอันใดที่ นักเตะลิเวอร์พูลจะต้องไปกลัวบาเซโลนา แต่อย่างใด
ซึ่งถือว่าน้อยทีมนักที่จะสามารถเล่นข่ม บาเซโลนา ได้เหมือนลิเวอร์พูลในยุคของคลอปป์ ต้องยกเครดิตให้กับกุนซือ เฮฟวี่ เมทัล จริง ๆ กับการพาทีมลิเวอร์พูลกลายเป็นทีมที่น่าเกรงขามได้ขนาดนี้
เพราะฉะนั้น ผลการแข่งขัน ที่ลิเวอร์พูลสามารถทะลุเข้าชิงได้นั้น ต้องบอกว่า ไม่ใช่เรื่องปาฏิหาริย์ หรือ เรื่องบังเอิญ อย่างที่หลาย ๆ คนคิดแต่อย่างใด
แต่มันเกิดจากความมุ่งมั่น ทุ่มเท มันสมอง ของคลอปป์ ที่ส่งไปให้ลูกทีม เล่นอย่าง ลืมตาย จนได้ผลการแข่งขันอย่างที่มันควรจะเป็นนั่นเองครับ
📌ติดตาม ShirtLocker.co เพิ่มเติมได้ที่📌
🔰 เสื้อบอลคลาสสิค ผ้าพันคอ เข็มกลัด ลายเซ็นต์นักบอล หายากมากมาย🔰
Blockdit :blockdit.com/shirtlocker.co
Twitter :twitter.com/ShirtlockerCo
Instragram :instragram.com/shirtlocker.co
โฆษณา