9 พ.ค. 2019 เวลา 03:39 • ความคิดเห็น
การยิ้มเป็นโรคติดต่อที่ดี
หลายคนคงจะเข้าใจดีอยู่แล้วว่าประโยชน์ของการยิ้มนั้นมีมากมายแค่ไหน
ซึ่งนอกจากจะช่วยเสริมสร้างบุคลิกภาพของเราให้ดียิ่งขึ้นแล้ว ยังเป็นโรคติดต่อที่ดีอีกด้วย
ปรากฏการณ์โรคติดต่อที่ดีเริ่มจากนักประสาทวิทยาศาสตร์ที่ชื่อว่า มาร์โค อิอาโกบอนิ
กล่าวว่าร่างกายของเราจะมีตัวสะท้อนเซลล์ประสาทนั่นคือ เยื่อหุ้มสมองส่วนหน้า และกลีบข้างของสมอง
คอยทำหน้าที่รับ-ส่งข้อมูลที่ได้รู้เห็น และกระตุ้นให้ร่างกายพยายามเลียนแบบสิ่งที่เห็นและเข้าใจ
ดังนั้นหากว่าเราเห็นรอยยิ้ม เราก็จะยิ้มตอบอัตโนมัติ หรือหากเรายิ้มคนอื่นก็จะยิ้มตามเช่นกัน
เมื่อรู้ถึงประโยชน์ของการยิ้มที่เป็นโรคติดต่อที่ดีแล้ว ก็อย่ารอช้าที่จะแพร่กระจายออกไปให้กับคนใกล้ตัว คนรัก เพื่อนฝูง หรือบริษัทที่ทำงานอยู่กันนะครับ
เพื่อสร้างสังคมให้น่าอยู่ มีสีสัน ที่เต็มไปด้วยรอยยิ้มของความสุขกันนะครับ 😁
ถ้าเพื่อนๆมีความคิดเห็นอย่างไรก็อมเมนต์มาบอกกันได้นะครับ : )
#เรื่องนี้ดี
โฆษณา