9 พ.ค. 2019 เวลา 17:57 • ปรัชญา
รู้หรือไม่???
กีฬาที่เหมาะแก่การฝึกสมาธิมากที่สุด??
คำตอบก็คือ “การวิ่ง” นั้นเอง
การวิ่งนอกจากจะทำให้
ร่างกายทุกส่วนของเราได้ออกกำลัง
สร้างความแข็งแรงให้กับกล้ามเนื้อ
หัวใจแข็งแรง ร่างกายหลั่งสาร เอ็นโดฟิน ออกมา
ช่วยให้เรามีความสุข ลดความตึงเครียดไปได้
แต่รู้หรือไม่
ยังมีประโยชน์ของการวิ่ง
ที่เราได้รับจากมันโดยที่เราไม่รู้ตัว
นั้นก็คือ....................
จิตใจของคุณจะได้รับการฝึก
โดยที่เราไม่รู้ตัวเลย แต่เราได้รับสิ่งนั้นๆไปแล้ว
การได้ดูลมหายใจเข้าออกอย่างสม่ำเสมอ
การรู้สึกถึงการก้าวที่ชัดเจนอย่างต่อเนื่อง
การได้พิจารณาความคิดต่างๆที่เกิดขึ้นตลอด
และหากคุณมีสติมากๆ คุณจะเห็นการเกิดดับ
ของความคิดของคุณ ที่มีเกิดขึ้น-ดับไป
โฆษณา