11 พ.ค. 2019 เวลา 15:30 • บันเทิง
เครื่องบินส่วนตัว โรงแรมห้าดาว และปาร์ตี้วีไอพี ผู้หญิงคนนี้ใช้ชีวิตไฮโซในนิวยอร์กโดยไม่มีเงินสักบาทได้อย่างไร?
1
เห็นพาดหัวข่าวปุ๊บรีบเข้าไปเผือกทันทีเลยค่ะ ก็แหม… นึกว่ามีเคล็ดลับอะไรดีๆ ที่ไหนได้ อ้าว The fake heiress~ ก่อนที่นางจะ go to prison เรามาดูวีรกรรมของนางกันค่ะ
Anna Delvey
เธอโอ้อวดกับทุกคนว่าเธอคือ แอนนา เดลวีย์ ทายาทเศรษฐีชาวเยอรมันที่มีมรดกราว 67 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือกว่า 2 พันล้านบาท
ใช้ชีวิตอยู่ในโรงแรมห้าดาว ใส่เสื้อผ้าแบรนด์หรู ไปงานปาร์ตี้เซเล็บชั้นนำ นั่งเครื่องบินส่วนตัว และให้ทิปทีละ 100 ดอลลาร์สหรัฐฯ
แต่ปัญหาคือ "แอนนา เดลวีย์" ไม่มีตัวตน ความจริงเธอชื่อ แอนนา โซโรคิน นักต้มตุ๋นลูกครึ่งเยอรมัน-รัสเซีย วัย 28 ปี และเธอได้ถูกดำเนินคดีลักทรัพย์โดยใช้กลอุบายหลายอย่างคิดเป็นเงินรวมถึง 275,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือกว่า 8 ล้านบาท
ไซรัส แวนซ์ อัยการเขตแมนฮัตตัน ระบุเมื่อ ต.ค. ปี 2017 ว่า จำเลยเผชิญหลายข้อหาในคดีอาญา ตั้งแต่การปลอมแปลงเช็ค, ขโมยเงินกู้ ไปจนถึงกลอุบายที่ทำให้ตัวเองได้ไปเที่ยวโมร็อกโกฟรี และได้เดินทางด้วยเครื่องบินส่วนตัวด้วย
3
เมื่อวันที่ 9 พ.ค.ที่ผ่านมา ศาลสูงในแมนฮัตตันได้ตัดสินให้เธอมีความผิดและรับโทษจำคุกระหว่าง 4-12 ปี
อัยการระบุว่า ระหว่าง พ.ย. 2016 ถึง ส.ค. 2017 แอนนา ไม่ได้ฉ้อโกงแค่เพียงโรงแรม ธนาคาร และธุรกิจต่าง ๆ แต่ยังรวมไปถึงเพื่อนตัวเองด้วย
ย้อนไปเดือน พ.ย. ปี 2016 เธอใช้ bank statement หรือ รายงานการเคลื่อนไหวทางบัญชี และเอกสารปลอมอื่น ๆ เพื่อขอกู้เงิน 22 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐฯ เพื่อก่อตั้งมูลนิธิศิลปะในแมนฮัตตัน
2
เธอถูกปฏิเสธแต่ก็ยังได้เงินล่วงหน้ามาถึง 1 แสนดอลลาร์สหรัฐฯ อัยการบอกว่า แอนนาใช้เช็คปลอมในการหมุนเงินไปยังบัญชีธนาคารต่าง ๆ และถอนเงินก่อนที่เช็คจะเด้ง
1
ทอดด์ สโปเด็ค ทนายของแอนนาบอกกับคณะลูกขุนว่า ลูกความของเขาไม่เคยตั้งใจจะขโมยเงินใคร โดยอ้างว่าแอนนาแค่พยายามจะซื้อเวลาระหว่างพยายามตั้งตัวทำธุรกิจให้ประสบความสำเร็จและจะได้มาใช้หนี้ได้
1
การพิจารณาคดีเริ่มแล้ว คาดว่าจะมีพยาน 25 คนมาให้การในชั้นศาล สื่อมวลชนพากันมุ่งความสนใจไปที่เสื้อผ้าของจำเลยที่ใส่มาในการพิจารณาคดีความ
2
มีรายงานว่า แอนนามีสไตล์ลิสต์ส่วนตัว และมีสองครั้งด้วยกันที่เธอโดนตำหนิว่ามาสายหลังจากปฏิเสธที่จะใส่เสื้อผ้าที่ศาลจัดให้ โดยบอกว่าเสื้อผ้าเหล่านั้นไม่ได้มาตรฐานสำหรับเธอ
เรื่องราวของแอนนาจะถูกนำไปทำเป็นซีรีส์เน็ตฟลิกซ์ ชอนดา ไรมส์ เจ้าของผลงาน Grey's Anatomy และ Scandal จะเป็นผู้เขียนบทและผลิตซีรีย์เรื่องนี้
*ซีรี่ย์เรื่องนี้ต้องสนุกแน่ๆเลยว่าไหมคะ
ที่มา BBC.com
1
โฆษณา