11 พ.ค. 2019 เวลา 17:43 • บันเทิง
ดวงการงานปีกุน 2562
ปี 2562 เป็นอีกปีหนึ่งที่เศรษฐกิจโลกในภาพรวมยังอยู่ในช่วงชะลอตัว ผลกระทบจากการสงครามการค้าระหว่างสหรัฐฯ กับจีนยังคงส่งแรงกระเพื่อมไปยังเศรษฐกิจของประเทศต่างๆ ทุกภูมิภาค แม้ปีนี้มีการคาดการณ์ว่าเศรษฐกิจไทยจะปรับตัวไปในทิศทางที่ดีขึ้นหลังการเลือกตั้ง แต่ก็มีปัจจัยจำนวนมากที่ส่งผลต่อการส่งออกสินค้าในปีนี้ทั้งราคาน้ำมัน และความไม่แน่นอนในการเผชิญหน้าของสองมหาอำนาจ ดังนั้น ปีนี้ดวงการงานของคนแต่ละปีเกิดก็มีความแตกต่างกันไป บางปีนักษัตรปีนี้เรียกได้ว่าเป็นปีหมูไฟที่ร้อนแรง เงินทองไหลมาเทมา ทำมาค้าขายรุ่งเรือง แต่สำหรับบางคนปีนี้ก็เป็นปีหมูหันผอมแห้ง รายได้หดหาย เงินทองฝืดเคือง มาดูกันว่าในปีหมู 2562 นี้ ดวงการงาน ของแต่ละคนจะเป็นยังไงกันบ้างตามการทำนายของซินแสเป็นหนึ่ง วงษ์ภูดร
ปีชวด
ปีนี้งานหลักอาจจะไม่ค่อยดีนัก เจ้านายส่งเสริมให้หารายได้เสริมเพิ่มเติมเพื่อเป็นการเพิ่มพูนช่องทางในการหารายได้ ซึ่งในปัจจุบันก็มีอยู่หลายช่องทาง โดยเฉพาะช่องทางออนไลน์ การใช้แพลตฟอร์มออนไลน์และโซเชียลมีเดียให้เป็นประโยชน์จะช่วยประหยัดต้นทุนในการทำธุรกิจเสริมได้มาก แต่ต้องระวังในเรื่องกฎหมาย อย่าทำงานเสริมอะไรที่สุ่มเสี่ยงต่อการติดคุกติดตารางจะได้ไม่คุ้มเสีย
ปีฉลู
ปีนี้ใครที่ทำงานประจำขอให้ตั้งใจทำงานให้ดีสุดความสามารถ ขอให้กอดงานประจำไว้แน่นๆ เพราะนี้คือแหล่งรายได้ที่ดีที่สุด ส่วนใครที่คิดจะลาออกมาทำธุรกิจขอให้จัดการงานประจำให้ดีก่อน ปีนี้อาจจะยังไม่เหมาะด้วยหลายเหตุปัจจัย ขอให้อดทนอดกลั้นทำงานประจำไปก่อน ส่วนธุรกิจส่วนตัวนั้นให้ค่อยเป็นค่อยไป ลองใช้ช่วงเวลาหลังเลิกงานค่อยๆ เริ่มทำไปทีละนิด อย่าผลีผลามลาออกมาเผชิญกับสภาพเศรษฐกิจในปัจจุบัน อาจจะประสบกับความล้มเหลวหรือเจ๊งได้ถ้าไม่ระวัง เตือนแล้วนะ
ปีขาล
การงานในปีนี้ถือว่เป็นจุดพีค จะทำอะไรประสบความสำเร็จเป็นจำนวนมาก โปรเจคไหนที่ตั้งใจไว้แล้วจะสามารถทำไปจนสุดและผ่านไปได้ด้วยดี อย่างไรก็ตาม ขอให้ระวังเรื่องวุฒิภาวะทางอารมณ์ การใช้คำพูดคำจา อย่าพูดตามใจคิดมากนัก ระวังเดี๋ยวจะปากพาจน เรื่องการประสานงานไม่ว่ากับผู้ใหญ่หรือผู้น้อยขอให้ใช้เทคนิคในการสื่อสารแบบบัวไม่ให้ช้ำ น้ำไม่ให้ขุ่น หมดยุคขวานผ่าซากแล้ว นอกจากนั้น ในเรื่องการรับงานขอให้มั่นใจว่าจะทำงานได้สำเร็จตามกำหนด และทำได้ดี อย่ารับโปรเจคมาโดยไม่แน่ใจว่าจะทำได้ไหม เพราะถ้าทำไม่ได้ จะทำให้สูญเสียความเชื่อมั่นจากเจ้านายและเพื่อนร่วมงานไปโดยปริยาย คนปีขาล ขอให้ระวังสองสิ่ง คือ การใช้อารมณ์กับความมั่นใจเกินเหตุ
ปีเถาะ
กล่าวได้ว่าปีกุน 2562 เป็นปีที่รุ่งโรจน์ของคนปีเถาะ เพราะจะมีโอกาสก้าวกระโดดในหน้าที่การงาน ได้รับการเลื่อนขั้น ฐานเงินเดือนสูงขึ้น มีบริวารให้รับผิดชอบ มีโอกาสได้เดินทางไกลไปทำงานต่างประเทศ โดยเฉพาะยิ่งเป็นคนที่ประกอบอาชีพทำธุรกิจส่วนตัวที่สอดคล้องกับเทรนด์สมัยใหม่ อาทิ การตลาดออนไลน์ เครื่องสำอางความงาม ผลิตภัณฑ์สุขภาพ และธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับชีวิตประจำวันจะดำเนินไปได้ดี กำไรงอกเงย แต่ต้องระวังเรื่องความสัมพันธ์กับเพื่อนร่วมงานหรือหุ้นส่วนดีๆ ค่อยๆ พูดจากัน อย่าใช้อารมณ์ จะผิดใจกันได้ง่ายๆ
ปีมะโรง
ปีนี้คนปีมะโรงต้องขยันขันแข็งหน่อย เพราะมีแววจะได้เลื่อนขั้น หากผลงานเข้าตาเจ้านายจะได้ทั้งเงินและกล่อง ทั้งนี้ทั้งนั้นอยู่ที่ตัวของคุณเองว่าจะมีความทะเยอทะยานมากน้อยเพียงใด ถ้าขยันทำผลงาน ก็ได้ตามที่หวัง แต่ถ้าขี้เกียจก็ต้องรอต่อไป การทำงานควรเน้นความรอบคอบ ความผิดพลาดเพียงเล็กน้อยอาจส่งผลกระทบต่อโอกาสและความเชื่อมั่นในการรับงานใหญ่ในอนาคตได้ ฉะนั้น ปีนี้คนมีมะโรงต้องสปีดอัพความขยันหมั่นเพียรของตนเอง โอกาสมาถึงข้างหน้าแล้ว ขึ้นอยู่กับว่าคุณจะคว้ามันไว้ทันหรือเปล่าเท่านั้นเอง
ปีมะเส็ง
โอกาสในความก้าวหน้าของคนปีมะเส็งมาถึงแล้ว เป็นปีที่องค์ประกอบในความสำเร็จทางการงานครบถ้วน หากคุณเป็นคนที่ขยันสร้างผลงานมาอย่างสม่ำเสมอแล้ว ปีนี้จะเป็นปีที่ผู้ใหญ่เริ่มเข้ามาช่วยอุปถัมภ์ค้ำชูให้คุณได้ตำแหน่งที่สูงขึ้นหรือมีโอกาสได้รับผิดชอบงานที่ใหญ่มากขึ้น หากมีโอกาสได้เดินทางไกลอย่ารอช้าหรือตอบปฏิเสธ การเดินทางไกลจะเป็นการต่อยอดความสำเร็จในหน้าที่การงาน รวมทั้งเป็นการสร้างความไว้เนื้อเชื่อใจแก่เจ้านายให้คุณรับงานใหญ่ๆ หรือทำงานแทนได้ ฉะนั้น ปีนี้คนปีมะเส็งอย่าปฏิเสธผู้ใหญ่ ให้รับงานหนักเบาเอาสู้ไว้ แล้วทุกอย่างก็จะเป็นของคุณในท้ายที่สุด
ปีมะเมีย
ปีนี้เป็นปีที่คนปีมะเมียจะได้พบกับงานที่ให้รายได้งาม เหมาะกับความถนัด อาจจะเป็นงานที่เดินทางสะดวก เพื่อนร่วมงานดี เจ้านายรัก ปัญหาอย่างเดียวก็คือมันไม่ใช่งานที่ชอบหรืองานที่ฝัน ฉะนั้น ในช่วงนี้ขอให้ตั้งใจทำงานปัจจุบันให้ดีที่สุด เพราะโอกาสเป็นสิ่งที่หายาก ขณะที่สามารถทำงานที่ชอบเป็นงานเสริมได้ พยายามหาจุด Win-Win ที่ลงตัวระหว่างงานที่ใช่กับงานที่ชอบแล้วชีวิตของคุณจะพบกับความสุขที่แท้ทรู
ปีมะแม
ปี 2562 เป็นปีทองของคนปีมะแม ไม่ว่าจะทำโปรเจคอะไรก็จะได้ประสบความสำเร็จลุล่วงเป็นอย่างดี เรื่องเงินทองไหลมาไม่ได้ขาด ทำมาค้าขายรุ่งเรื่อง มีคนสนับสนุนมากมาย ผิดอย่างเดียวตรงที่ไว้ใจคนมากไป โดยเฉพาะผู้น้อยหรือบริวาร อาจถูกโกงหรือหลอกลวงเอาได้ ยิ่งเป็นบริวารใกล้ชิดแล้ว อาจจะพบพิรุจหรือสิ่งผิดปรกติว่าเขาอาจจะเป็นนกสองหัวหรือแอบนินทาว่ากล่าวคุณลับหลังได้ ขอให้ใช้ความเมตตาเข้าสู้ ความปรานีเป็นสิ่งที่สามารถเอาชนะใจคนได้ทุกยุคทุกสมัย นอกจากปัญหาเรื่องผู้น้อยหรือบริเวณแล้ว ปีนี้เป็นปีที่สดใสสำหรับคนปีมะแม เป็นปีแพะทองคำ
ปีวอก
ปีนี้เป็นปีแห่งการได้งานใหม่ของคนปีวอก คนที่ลาออกจากงานจะได้งานใหม่ที่ดีขึ้นกว่าเดิม แต่มีข้อแม้ว่าอย่าเลือกงาน คนที่ทำงานประจำอยู่แล้ว แม้จะมีความเบื่อหน่ายบ้าง แต่ผลตอบแทนและสังคมรอบข้างก็จะช่วยหนุนเสริมให้คุณตั้งใจทำงานต่อไปจนสำเร็จ แม้ว่าเป็นปีที่มีความสับสนวุ่นวายใจ แต่ช่วงครึ่งปีหลัง คนปีวอกจะได้ในสิ่งที่ปรารถนา ทุกอย่างจะเข้าที่เข้าทางมากขึ้น โดยเฉพาะหลังเดือนมิถุนายนเป็นต้นไป
ปีระกา
คนปีระกาที่ทำงานประจำ ปีนี้คุณจะได้พบกับการเมืองในออฟฟิศในแบบที่ไม่เคยพบมาก่อน อากาศเมืองไทยว่าร้อนแล้ว แต่การเมืองในที่ทำงานของคุณกลับร้อนแรงยิ่งกว่า สิ่งที่คุณควรทำคือการอยู่เฉยๆ อย่าเลือกข้าง ให้ตั้งใจทำงานที่ได้รับมอบหมายให้ออกมาอย่างดีที่สุด ผลงานจะเป็นเครื่องช่วยการันตีความสำคัญของคุณในสายตาผู้ใหญ่ ความขัดแย้งเรื่องผลประโยชน์ของคนอื่น คุณไม่ควรเข้าไปเกี่ยวข้อง ควรดูอยู่ห่างๆ และขอให้ใจเย็นๆ อดทนอดกลั้นกับเพื่อนร่วมงานหรือเจ้านายที่อาจจะใช้อารมณ์กับคุณบ้างเป็นบางครั้ง หาวิธีคลายเครียดในช่วงวันหยุดแล้วการทำงานจะดีขึ้น
ปีจอ
ปีนี้เป็นปีที่สำคัญสำหรับคนปีจอ เพราะมีโอกาสจะได้รับงานสำคัญหลายชิ้น แต่ที่สำคัญกว่าคือการตกปากรับงานมาแล้วจะต้องมั่นใจว่าสามารถทำงานนั้นได้จนสำเร็จลุล่วงสมกับความไว้วางใจของเจ้านายจริงๆ อย่าเสนอตัวไปรับงานหากไม่มั่นใจว่าตนเองสามารถทำมันได้ดี ความขยันจะเป็นเครื่องช่วยหนุนเสริมความก้าวหน้าในหน้าที่การงานของคนปีจอ แต่ต้องขยันให้ถูกที่ถูกเวลา อย่าขยันทำในสิ่งที่อาจเป็นภัยแก่ตนเอง ให้ขยันทำในสิ่งที่เป็นประโยชน์ต่อส่วนรวมแล้วเจ้านายจะเห็นความดีของคุณ เมื่อนั้นคุณก็จะได้ทั้งชื่อเสียง เงินทอง และเครดิต
ปีกุน
แม้ปีนี้จะเป็นปีกุน แต่คนปีกุนปีนี้จะได้ทำอะไรใหม่ๆ ที่ตนเองไม่ค่อยจะถนัดนัก แต่ควรเปิดใจรับประสบการณ์ที่ไม่เคยผ่านมาก่อน มีโอกาสจะได้เรียนรู้ทักษะใหม่ๆ ที่อาจจะมาพร้อมกับงานใหม่หรืองานเก่าแต่เปลี่ยนหน้าที่ใหม่ คนปีกุนเป็นคนที่ปรับสภาพได้ง่ายก็จะไม่มีปัญหากับงานใหม่หรือหน้าที่ใหม่ มีโอกาสจะได้เดินทางไปต่างประเทศตามคำชวนของผู้ใหญ่หรือมิตรจากแดนไกล ก็ให้คิดดีๆ เพราะยังไม่ถึงเวลาที่จะต้องเดินทางไป หากไปก็อาจจะเสียโอกาสที่นี่ซึ่งอาจจะทำให้คนอื่นกลายเป็นหนูตกถังข้าวสารแทนได้ ให้คิดดูอย่างรอบคอบ คุณจะมีโอกาสนั้นในอนาคตอย่างแน่นอน
สรุป ดวงการงานปีกุน 2562
ดวงชะตาของคนเกิดปีนักษัตรแต่ละปีนั้นมีความแตกต่างกันไปตามอิทธิพลของดวงดาว สำหรับปีหมู 2562 อาจจะเป็นปีที่ดวงการงานของคนหลายปีนักษัตรรุ่งโรจน์ แต่ก็เป็นปีที่ต้องระมัดระวังสำหรับหลายปีนักษัตรอยู่เหมือนกัน สิ่งที่จะช่วยค้ำยันชะตาชีวิตของเราจากความปรวนแปรของธรรมชาติได้ก็คือความขยันหมั่นเพียรและความดีที่ตัวเราเองได้สั่งสมไว้ คิดดี ทำดี สร้างรอยยิ้มให้กับตนเองและคนรอบข้าง เดินทางไปที่ไหนเพื่อนและบริวารก็รักเพราะเรามีน้ำใจ มีเมตตา หน้าที่การงานก็จะพลอยราบรื่นไปด้วยโดยปริยาย
อ่านบทความเกี่ยวกับดวงความรักอื่นๆ
หมอดูดวงความรักแม่นๆ
ดูดวงไพ่ยิปซีความรัก
โฆษณา