11 พ.ค. 2019 เวลา 23:52 • ครอบครัว & เด็ก
บันทึกเพื่อเตือนตัวเอง
บ่อยครั้งที่ความโกรธนั้นทำให้เราทำอะไรโดยขาดสติขาดความยั้งคิดลืมนึกถึงสิ่งที่ตามมา..ใช้คำว่าลืมไม่น่าจะถูกเพราะอารมณ์ตอนนั้นเราไม่ได้สนใจอะไรทั้งนั้นเอาความสะใจอย่างเดียวจริงๆ
โชคดีที่ผลที่ตามมาครั้งนั้นไม่เสียหายร้ายแรงมากนัก ยิ่งมานึกถึงสาเหตุแห่งความโมโหครั้งนั้นถือว่าเป็นเรื่องเล็กน้อยจริงๆ
แต่จากเหตุการณ์นี้ก็ให้บทเรียนเราหลายอย่างเลยให้เราเห็นถึงความใสซื่อความบริสุทธิ์ของเด็กที่เค้าไม่รู้ว่ามีเรื่องราวอะไรเกิดขึ้นมาก่อนหน้านี้เค้ามาเห็นก็แค่สภาพความเสียหายที่เกิดขึ้นมาแล้วและด้วยความที่เป็นเด็กรู้ว่าสิ่งที่เสียหายนั้นมีบางสิ่งเป็นอุปกรณ์ที่สำคัญของเราก็ตั้งใจเก็บขึ้นมาหาส่วนประกอบเพื่อมาซ่อมในแบบที่เด็กคนนึงคิดได้และวางไว้ในที่วางประจำของเรา
ขอบคุณลูกสาวตัวเล็กที่ช่วยเตือนสติเรา สัญญาว่าต่อไปจะไม่มีเรื่องราวอะไรแบบนี้อีก
#ขอบคุณครอบครัวที่รักกัน
เอาเทปใสมาปิดแว่น..เด็กหนอเด็ก
โฆษณา