12 พ.ค. 2019 เวลา 03:26 • ความคิดเห็น
ข้อคิดในการใช้ชีวิตของ Stan Lee ผู้สร้างตำนานแห่ง Marvel
Stanley Martin Lieber คือชื่อเต็มของคุณปู่ ก่อนที่จะมาเปลี่ยนเป็น Stan Lee ตามชื่อนามปากกาของคุณปู่นั่นเอง
คุณปู่ Stan Lee ได้เสียชีวิตไปอย่างสงบในวันจันทร์ที่ 12 พฤศจิกายน 2018 ด้วยวัย 98 ปี โดยผู้คนทั่วทุกมุมโลกต่างก็ได้แสดงความอาลัยกับการจากไปของของเขา
เพื่อเป็นการระลึกถึงคุณปู่ Stan Lee ตำนานแห่ง Marvel ขอนำข้อคิดดีๆในการดำเนินชีวิตที่คุณปู่เคยให้ไว้ เพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้กับผู้อ่านทุกท่านนะครับ
1.ไม่มีใครมีชีวิตที่สมบูรณ์แบบ เพียงแต่คนเรามักจะไม่ได้สิ่งที่ตัวเองต้องการเท่านั้น
2.คำแนะนำอย่างเดียวสำหรับคนที่อยากเป็นนักเขียนก็คือ ให้เขียนต่อไปเรื่อยๆ และอ่านทุกอย่างเท่าที่จะอ่านได้
3.ชีวิตไม่มีวันสมบูรณ์ หากปราศจากความท้าทาย
4.มันไม่มีความลับ ไม่มีเทคนิคอะไร ก็แค่หากไม่มีความคิดดีๆ คุณก็ไม่มีที่อยู่
5.เวลาทำงานกับคนที่เราชื่นชมในความเก่งจะไม่รู้สึกเหมือนทำงานเลย แต่เหมือนกับการเล่นสนุกมากกว่า
6.ผมมีความสุขที่สุดเวลาทำงานเพราะถ้าผมไม่ได้ทำงานผมจะรู้สึกว่ามันเสียเวลามาก
7.ทุกคนฝันว่าอยากมีพลังแบบซุปเปอร์ฮีโร่เพราะเราหวังว่าจะสามารถทำอะไรหลายๆอย่างได้มากกว่าสิ่งที่เป็นอยู่
8.การช่วยเหลือผู้อื่นมันเป็นเรื่องที่เรียบง่ายมาก มันเป็นสิ่งที่สมควรทำอยู่แล้ว และเพราะมันเป็นเรื่องที่ถูกต้องที่ควรทำ ทำอย่างไม่มีข้อสงสัยใดๆ นี่แหละนิยามของคำว่าซุปเปอร์ฮีโร่ที่แท้จริง
9.ผมเคยรู้สึกละอายใจที่เป็นแค่นักเขียนการ์ตูนในขณะที่คนอื่นๆกำลังสร้างสะพานหรือเข้าสู้วงการแพทย์ แต่ผมเริ่มตระหนักได้ว่าความบันเทิงคือหนึ่งสิ่งสำคัญที่สุดที่ผูกพันกับชีวิตผู้คน ถ้าไม่มีมันพวกเขาคงอารมณ์ร้าย ฉุนเฉียวง่าย ผมรู้สึกว่าถ้าคุณสามารถสร้างความเพลิดเพลินให้คนได้ นั่นเท่ากับว่าคุณกำลังทำในสิ่งที่มีคุณค่า
10.คุณรู้ไหมคำขวัญประจำตัวผมคือ Excelsior มันเป็นคำเก่าแก่ที่แปลว่า ก้าวขึ้นไปและก้าวต่อไปสู่ความยิ่งใหญ่ มันเป็นคำที่อยู่บนตราประทับของนิวยอร์ก จงก้าวต่อไปและก้าวไปข้างหน้า และถ้ามันถึงเวลาที่ต้องจากไป มันก็เป็นเรื่องของเวลา ไม่มีสิ่งใดอยู่ยั้งยืนตลอดไป
นี่เป็นเพียงข้อคิดดีๆจากคุณปู่ Stan Lee เพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น ที่ผมได้หยิบยกขึ้นมาให้เพื่อนๆได้อ่าน โดยหวังว่าจะเป็นประโยชน์หรือสร้างคุณค่าให้กับเพื่อนๆได้
ถ้าเพื่อนๆมีความคิดเห็นอย่างไรก็สามารถคอมเมนต์มาพูดคุยกันได้นะครับ
เป็นกำลังใจให้ทุกท่านเลยนะครับ
#เรื่องนี้ดี
โฆษณา