15 พ.ค. 2019 เวลา 07:39
ผมเพิ่งอกหักจากการได้รู้ว่า คนที่คุยกันมาตลอดมีเจ้าของแล้ว.......
ตอนนั้นแทบใจสลาย ทำอะไรไม่ถูกเลยเพราะว่า คนๆนี้ที่ผมคิดไว้เค้าน่าจะเป็นคนดีนะ ต้องเป็นแม่ของลูกเราได้แน่ๆ แต่แล้วก็รู้ความจริง ซึ่งมันเจ็บแบบไม่เคยเจ็บมาก่อน จนได้คุยกับเพื่อนที่เป็นรุ่นน้อง รุ่นน้องผมชอบอ่านหนังสือหลายอย่าง มันทำให้เค้ามีความคิดที่ถูกจัดระเบียบมาแล้วระดับหนึ่ง เค้าพูดกับผมไว้ว่า "พี่ ผมเข้าใจพี่นะเข้าใจจริงๆว่ารู้สึกยังไง แต่ทุกๆเรื่องในเรื่องแย่ๆมันจะมีข้อดีอยู่เสมอพี่ ถ้าพี่ไม่รู้พี่ก็ต้องเจ็บไปเรื่อยๆ แต่คราวนี้พี่รู้ความจริงแล้วว่ามันเกิดไรขึ้น พี่ก็ตัดใจได้เลยไม่ต้องคิดมากอีกว่าทำไมเค้าเปลี่ยนไป แล้วพี่จะได้เดินหน้าต่อไงครับ"
ก็เลยอยากให้ทุกคนมองหาสิ่งดีๆในเรื่องแย่ๆ อย่างเช่นการที่เราหลงทางมันอาจจะเสียเวลา แต่ทำให้เรารู้เส้นทางนั้นโดยที่เราไม่เคยรู้มาก่อน การได้รักใครสักคนก็เป็นการเรียนรู้จิตใจนิสัยคนเราด้วยเช่นกัน
โฆษณา