18 พ.ค. 2019 เวลา 07:10
วันนี้วันพระใหญ่ ตั้งใจไปทำบุญที่วัดข้างบ้าง พอตื่นขึ้นมาก็เจออุบัติเหตุทางลำใส้ เข้าห้องน้ำไหลโจ๊กยิ่งกว่าก๊อกน้ำ ลุกออกมาไม่ได้เป็นชั่วโมง
แข็งใจออกมาบอกสามีให้ช่วยรถน้ำต้นไม้ แล้วก็เข้าไปสิงสถิตในห้องน้ำ วิ่งเข้าออกนับรอบไม่ถูก แต่น่าจะมีสิทธ์ได้รับรางวัลเพราะทำรอบไว้แยะจนนับไม่ทัน
พอมีแรงคว้ายาถ่านกลืนบงกระเพาะ จัดหาน้ำสไปร์ท เทรินไว้ในแก้วดื่มแทนน้ำเกลือแร่ ไม่สามารถออกไปหาซื้อได้เพราะอยู่กันสองคนตายาย สามีเริ่มมีอาการหลงลืมจำอะไรไม่ค่อยได้ ขืนใช้ออกไปกลัวจะลืมทางกลับบ้าน
ค้นหายาเท่าที่มีในบ้าน อการปวดท้องเหมือนมีใครมาบิดลำใส้ ต้อง นอน สลับนั่ง สลับวิ่งเข้าห้องน้ำ กินอาหารอะไรไม่ได้ ขอแรงตา ให้ช่วยต้มข้าวขอน้ำข้าวใส่เกลือมาดื่ม ได้ผลทันที... วิ่งเข้าห้องน้ำ แบบลมสลาตันอีกอีกรอบไม่รู้ ลืมจดสถิติ
นอนดิ้นไป ดิ้นมาบนโซฟา อาการถูกบิดลำใส้ ก็ทำสถิติมาถี่ ๆ แข่งกับการวิ่งแบบลมสลาตัน หายาฆ่าเชื้อไม่มี นอนดิ้นไปมา นึกคิดว่าควรกินยาใดมาบรรเทา
ตามองไปที่ชั้นวางขวดยา(มีมากนับไม่ถ้วน)วางประดับบารมี แต่ไม่กิน ยึดว่าเป็นเองได้ก็หายเองได้ ขวดยาจึงเหลือแต่ขวด ตัวยาเททิ้งเพราะหมดอายุ และบางส่วนส่งไปให้ รพ อุ้มผาง แฟนเก่าที่เราชอบไปบริจาค
สายต่ไปปะทะไปที่ขวดฟ้าทลายโจร ส่งเสียงหวานจ๋อยบอกตาให้ช่วยหยิบ ต้องบอกลายแทงดับตา กว่าจะให้ตาจหาขุมทรัพย์เจอ
คว้าไอแพคจิ้มไปที่อากู๋เกลอเก่า ได้สรรพคุณช่วยรักษาลำใส้ จากอาการทำนบแตก จัดไป 3 แคปซูล ดิ้นไปมา หลับไปได้งีบ ราว วิ่ง 10 เมตร อาการคนบิดลำใส้พอทนหนอ ทนหนอ ก็จัดการยกถ้วยซดข้าวต้มไป 1 โฮก
คุณพระช่วยกล้วยทอด... ทำนบแตกทันที..เปลี่ยนเป็นนักวิ่งลมกรดแทน พร้อมอาการพลังหนุมานบิดลำใส้ตามมาทันที
เอาวะ...ขอสู้สักพันตั้งก็แล้วกัน... ในใจก็ท่องคาถา ...สู้โว้ย สู้โว้ย...วลีฮิตติดปากในยุคนั้นที่นักกีฬาไทย ชนะยกน้ำหนัก ...ป้ายืมใช้หน่อยนะลูก
ตอนนี้คาถาคงจะขลัง...เลยพอมีแรงคว้าไอแพคมาบรรเลง สติ สตังค์ เริ่มกลับมา ค่อย ๆ ทบทวนว่าเราไปลิ้มโอชารสอันใดมา
รายการแรก ผัดเผ็ดปลาดุก จะใช่ไหมหนอ
รายการสอง แตงโมฉ่ำ ๆ เนื้อแฉะ ๆ กินกับปลาสลิดทอด จะใช่ไหมหนอ
รายการสาม ฝักบัวชาวบ้านเก็บมาขาย นั่งแทะเม็ดไป 2 ฝัก
คิดไป คิดมาหลายตลบเดาไม่ถูกว่าเกิดจากอะไร เอาเถอะ รู้แค่ว่าเราเจอพิษไปแล้ว ทนอีกนิด ทำนบซ่อมพอได้ ส่วนลำใส้ พ่อหนุมาน คงย้ายไปกรุงลงกาแล้วแหละ ค่อยคืนสภาพมาได้
สู้โว้ย....สู้โว้ย
โฆษณา