19 พ.ค. 2019 เวลา 12:00 • ท่องเที่ยว
5 สถานที่ท่องเที่ยว เหมือนได้ไปเมืองนอก
(ภาค 2)
ครั้งที่แล้ว ภาคใต้เป็นส่วนมาก ครั้งนี้มาชมข้างบนของประเทศกันบ้าง
1.เส้นทางศึกษาธรรมชาติอางกา (อาลีซาน) จังหวัดเชียงใหม่
​เส้นทางศึกษาธรรมชาติอางกา มีบรรยากาศที่เต็มไปด้วยต้นไม้อันเขียวขจี และมีต้นไม้สูงใหญ่ มีสะพานไม้ ให้ชมธรรมชาติอย่างใกล้ชิด จึงทำให้ฟิลเหมือนได้ไปเที่ยวอุทยานแห่งชาติเขา อาลีซาน ประเทศใต้หวัน หนึ่งในที่เที่ยวธรรมชาติสุดฮิต ที่หลายคนฝันไว้ อยากไปสักครั้ง
2.ผ่าช่อ ดอยหล่อ (แกรนด์แคนยอน) จังหวัด เชียงใหม่
​ผ่าช่อเป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่สวยงามที่ไม่ต้องไปไกลถึง แกรนด์แคนยอน ประเทศอเมริกา เพราะเมืองไทยมีแกรนด์แคนยอนเป็นของตัวเอง เส้นทางศึกษาธรรมชาติท่ามกลางภูเขาหิน รูปร่างแปลกตา อยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติแม่วาง ภายในมีเส้นทางเดินชมธรรมชาติอยู่ 10 สถานี ความยาวเส้นทางเดิน 900 เมตร โดยสถานีที่ 9 เป็นสถานีที่มีเสาโรมัน และสถานีที่ 10 สถานีผ่าช่อ เผลิดเพลินกับธรรมชาติที่แปลกตาเหมือนไปแกรนด์แคนยอน ณ ประเทศ อเมริกา
3.หาดหงส์ (ซาฮาร่า) จังหวัดอุบลราชธานี
​ใครอยากไปชมทะเลทราย แต่ไม่มีโอกาสได้ไปถึงทะเลทราย ที่ มาซาฮาร่า แต่ที่อุบลเราก็มีทะเลทรายครับ อยู่ที่หาดหงส์ เป็นเนินทะเลทราย อยู่ริมแม่น้ำโขงติดกับดินแดนสามพันโบก มีทัศนียภาพสวยงาม จะไปหาดหงส์ได้ต้องนั้งเรือร่องผ่านแม่น้ำโครงเข้าไปเท่านั้นถึงจะได้บรรยากาศของหาดหงส์
4.หมู่บ้านมังกรสวรรค์ (เมืองลี่เจียง) จังหวัดสุพรรณบุรี
​หมู่บ้านมังกรสวรรค์ เป็นหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่มีบรรยากาศเหมือนไปเมืองนอก เพราะมีการจำลองสถาปัตยกรรม ชุมชนและบรรยากาศ เมืองลี่เจียง ประเทศจีน ซึ่งเป็นเมืองที่มีความเก่าแก่กว่า 800 ปี ที่ได้รับการยกย่องจากองค์กร ยูเนสโก ให้เป็นมลดกโลก จึงเป็นเมืองที่สวยงาม และเป็นเอกลักษณ์
5.เจดีย์พุทธคยา จังหวัดกาญจนบุรี
​จำลองมาจากเจดีย์พุทธคยา ประเทศอินเดีย แต่อยู่แค่จังหวัดกาญจนบุรี เจดีย์พุทธคยาที่วัดวังวิเวกาลามเป็นเจดีย์องค์ใหญ่ มีสีเหลืองทอง ตั้งตะง่านอยู่บนเนินเขา ใกล้ริมฝังแม่น้ำ มองเห็นเด่นชัดจากแม่น้ำส่องกาเลีย ถึงแม้จะมีขนาดเล็กกว่า เจดีย์พุทธคยาของอินเดีย แต่ความสวยงามไม่แพ้กัน และภายในองค์เจดีย์ยังบรรจุพระบรมสารีริกธาตุ ที่หลวงพ่ออุตามะอัญเชิญมาจากประเทศสีลังกา จึงเป็นเจดีย์ที่มีผู้คนมาสักการะมากมาย
ดังนั้น ช่วยกันประชาสัมพันธ์ และหมุนเวียนระบบเศรษฐกิจการท่องเที่ยวของไทยกัน
ชอบอย่าลืมกดไลค์ 👍 ติดตามกันด้วยน่ะ จะได้ไม่พลาดคอนเทนท์ดีๆมีทุกวัน
โฆษณา