19 พ.ค. 2019 เวลา 02:35 • การศึกษา
📶 #PowerBI วิเคราะห์ข้อมูลอย่างง่าย แค่ปลายนิ้ว Ep.001 "ยินดีต้อนรับเข้าสู่ BI World"
วันนี้ฤกษ์งามยามดี แอดมินขออนุญาต
เปิดปฐมบท Ep.001 ซีรี่ย์เรื่องราวของโปรแกรมนำเสนอข้อมูลสุดฮอต ในขณะนี้ นั่นก็คือ
👉 Power BI นั่นเองงงง
แต่ก่อนที่เราจะไปเรียนขั้นตอนการใช้โปรแกรม Power BI กัน แอดมินขออนุญาตกล่าวถึง Concept ของ BI ก่อนนะครับ
ในบทเรียนแรกของ BI นี้ แอดมินจะอธิบายหลักการง่ายๆ สไตล์ #วิศวกรสร้างภาพ เหมือนเดิมครับ
ทั้งนี้เพื่อปูพื้นฐานความรู้ให้กับบางท่านที่อาจจะยังไม่คุ้นเคยกับคำว่า BI ให้ได้เห็นภาพกันชัดเจนมากยิ่งขึ้นครับ
ไม่ต้องกลัวว่าแอดมินจะไม่เขียนเรื่อง Excel นะครับ
ขอเรียนไว้ก่อนเลยว่า ยังคงเขียนเรื่อง Excel เหมือนเดิมควบคู่ไปกับ Power BI เลยครับ
แต่ต้องขอออกตัวไว้ก่อนเลยนะครับว่า Power BI นั้น
แอดมินไม่ได้เชี่ยวชาญระดับปรมจารย์นะครับ
ฉะนั้นหากแฟนเพจท่านใด เห็นว่า แอดมินนำเสนอเรื่องใดผิดพลาดไป ก็ขอให้ Comment ติเตือนกันมาได้เลยนะครับ
แอดมินน้อมรับทุกข้อคิดเห็นครับ
แอดมินเพียงอยากให้ เพจเล็กๆ ของเราเพจนี้ เป็นอีกหนึ่งเพจคุณภาพที่มีการแลกเปลี่ยนและแบ่งปันความรู้ซึ่งกันและกัน
และเราก็จะเรียนรู้ไปพร้อมๆ กัน
แอดมินเชื่อว่า
"เราไม่ได้รู้น้อยไปกว่ากัน แต่เราเพียงแค่รู้ต่างกันเท่านั้นครับ"
หากเราแบ่งปันความรู้กันคนละเล็ก คนละน้อย
มาเติมเต็มซึ่งกันและกัน แอดมินเชื่อได้เลยว่า
เราจะมีแต่เก่งขึ้น เก่งขึ้น
และท้ายสุดแล้วเราก็จะสามารถนำความรู้ที่ได้
ไปต่อยอดและแก้ไขปัญหาของเราเองได้ในที่สุดครับ
***************
หากท่านใดยังไม่ได้ลงโปรแกรม Power BI
ยังมีเวลาอยู่นะครับ
บทเรียนนี้แอดยังไม่ได้ลงลึกไปที่ขั้นตอนการใช้โปรแกรมนะครับ
แต่บทเรียนหน้า แอดมินจะเริ่มอธิบายหน้าตาของโปรแกรม Power BI แล้ว
ดังนั้น หากท่านใดยังไม่มีโปรแกรมและอยากดาวน์โหลดมาติดตั้ง สามารถย้อนกลับไปดูที่ลิ้งค์ด้านล่างนี้ได้เลยครับ ⤵️
***************
ขอบพระคุณทกท่านสำหรับกำลังใจครับ
วิศวกรสร้างภาพ
#PowerBI
#PowerBIDesktop
#Excel #BI
โฆษณา