19 พ.ค. 2019 เวลา 03:39 • ไลฟ์สไตล์
เราไม่มีเวลาจริงหรือ?
ไม่มีเวลาโทรหาพ่อแม่-ลูกเมีย
ลืมวันเกิด วันครบรอบแต่งงานของคนสำคัญ
ไม่ไปตรวจสุขภาพประจำปี
ไม่มีเวลาไปงานศพและงานแต่งคนที่รู้จัก
ไม่มีเวลาเพราะทำงานหนัก...งานต้องมาก่อนสิ่งอื่น เพราะงานคือเงิน เงินคือสิ่งบันดาลสุข ปลดเปลื้องหนี้ที่เป็นทุกข์ในชีวิตเรา.....
อยากมีเวลามากกว่า 24 ชม. จะได้ทำในสิ่งที่อยากทำ...
ถ้าคุณรู้สึกหรืออยู่ในสถานการณ์เหมือนที่กล่าวมาข้างต้น แต่คุณไม่ได้เป็นนายกรัฐมนตรีของประเทศ ... นั่นแสดงว่ากำลังมีปัญหาสำคัญในชีวิต...ที่คุณอาจไม่รู้
แท้จริงแล้ว ปัญหาที่กล่าวมานั้น อาจไม่ใช่ปัญหาเรื่องเวลา(มีไม่พอ) แต่เป็นเรื่องการให้ความสำคัญในชีวิตที่ผิดเพี้ยน .... (หรืออ้างได้ว่า "จำเป็น")
ถ้าเราให้ความสำคัญกับอะไร เราจะมีเวลาให้สิ่งนั้นเสมอ
การให้ความสำคัญกับเรื่องใด นั่นคือสิ่งที่เราเห็นว่าจำเป็น หรือ รักในสิ่งนั้น
แต่ถ้าคุณบอกว่าสิ่งที่คุณลืมทำนั้น คุณก็รักและจำเป็นทั้งนั้น แต่เหตุที่ไม่ได้ทำเพราะเวลาไม่พอจริงๆละก็ ... ผมขอถามกลับว่า...
ถ้าคุณรู้ว่าคุณต้องตายภายใน 3 เดือน คุณจะทำอะไรในชีวิตบ้าง
ถ้าสิ่งที่คุณจะทำใน 3 เดือนคือสิ่งที่คุณลืมหรือไม่เคยทำ ผมขอให้คุณจงทำมันเสียแต่ตอนนี้ ... ทำให้เร็วที่สุดเลยครับ
ถ้าคุณทำได้ ข่าวดีคือ หลังครบ 3 เดือน คุณจะยังไม่ตายครับ... ดังนั้น ขอให้คุณทำสิ่งที่รักและจำเป็นต่อไป
ชีวิตคุณจะมีความหมายและความสุขจะตามมา
ถึงตอนนั้น คุณจะกลายเป็นคนบริหารเวลาเป็นโดยปริยาย
โชคดีนะครับ
โฆษณา