20 พ.ค. 2019 เวลา 09:05 • ปรัชญา
ถ้าไม่มีใครเข้าใจในสิ่งที่เราทำ
ก็ไม่เห็นเป็นไร เราเกิดมาเพื่อใช้ชีวิตของเราไม่ได้เพื่อให้ใครมาเข้าใจ
เราทุกคนล้วนมีวิธีการที่จะไปเส้นชัยของตัวเองในวิธีที่แตกต่าง บางคนถนัดเดินลัดเลาะเพราะอยากเรียนรู้กับเรื่องราวข้างทาง ในขณะที่บางคนมุ่งหน้าพุ่งตรงไปที่เส้นชัยนั้นอย่างเด็ดเดียว ไม่มีการกระทำของใครผิดหรือถูกทั้งนั้น เราทุกคนต่างมีวิธีการเดินทางที่แตกต่างในทางของใครของมัน
การที่เขาคิดไม่เหมือนเราไม่ได้แปลว่า "ผิด"
การที่เขาเลือกทำในสิ่งที่แตกต่าง "ก็ไม่ใช่เรื่องผิดเช่นกัน"
ดังนั้นอย่าเพิ่งไปตัดสินใครเพียงเพราะ "เราคิดไม่เหมือนกัน"
ลองใช้ชีวิตในแบบของตัวเอง โดยที่ไม่ต้องสนใจว่าใครจะคิดยังไง หรือคนอื่นเขาจะเข้าใจหรือเปล่า บางที่เราอาจจะแคร์คนอื่นมากไปจนลืมไปว่า... "นี่มันคือชีวิตของตัวเราเอง"...ใช้ชีวิตของเราให้ดีที่สุด โดยไม่ต้องสนใจหรอกว่าคนอื่นจะเข้าใจหรือไม่เข้าใจ ถ้าสิ่งที่ทำนั้นไม่ได้เบียดเบียนใครและไม่ได้ทำให้ใครเดือดร้อน มันก็ไม่มีอะไรผิดสักหน่อย ถ้าคุณจะเดินตามเส้นทางชีวิตของตัวเอง ในแบบที่มีแต่คุณเท่านั้นที่เข้าใจ
โฆษณา