21 พ.ค. 2019 เวลา 02:15 • บันเทิง
ทำไมคนเกาหลีถึงมีผิวที่เนียนขาว?
คำเตือน! บทความนี้อาจเป็นอันตรายแก่สุภาพสตรี ท่านใดมีหัวใจอ่อนไหวง่าย โปรดใช้วิจารณญาณในการรับชม!!
นั่งอ่านจอย(แอปอ่านนิยาย)อยู่ๆก็นึกสงสัย ทำไมคนเกาหลีผิวถึงขาวกันนะ ผิวขาวจังเลย เนียนกริ๊บ ก็เลยไปหาความรู้ได้ความมาว่า
สาธารณรัฐเกาหลี (อังกฤษ: Republic of Korea; เกาหลี: 대한민국 (ฮันกึล); 大韓民國 (ฮันจา)) หรือที่เรียกกันทั่วไปว่า เกาหลีใต้ (อังกฤษ: South Korea) เป็นประเทศในเอเชียตะวันออก มีพื้นที่ครอบคลุมส่วนใต้ของคาบสมุทรเกาหลี พรมแดนทางเหนือติดกับประเทศเกาหลีเหนือ มีประเทศญี่ปุ่นตั้งอยู่ทางตะวันออกเฉียงใต้โดยมีทะเลญี่ปุ่นและช่องแคบเกาหลีกั้นไว้
2
ตั้งอยู่ที่ ละติจูด 33-39 องศาเหนือ ลองจิจูดที่ 125-131 องศาตะวันออก 70% ของประเทศเป็นภูเขา (ส่วนมากเลยเป็นทางลาดชัน)
สาเหตุที่คนเกาหลีมีผิวที่เนียนใสกริ๊บนั้น มีด้วยกันหลายเหตุผลที่มาประกอบกัน
1. ยีนพันธุกรรมที่ส่งต่อมาจากบรรพบุรุษ ทำให้ชนเกาหลีมีผิวที่ขาวซะส่วนใหญ่ (อยากได้ยีนจากคนนี้จัง อุ๊บ!)
2. ด้วยสภาพภูมิอากาศที่ ขาวมาก เฮ้ย!! สภาพภูมิอากาศที่หนาวและเย็นช่วยให้ผิวไม่มีความมัน เลยทำให้หน้าเนียนใสไม่มันเยิ้มเหมือนบ้านเราที่ดวงอาทิตย์ดูท่าจะรักเป็นพิเศษ
3. คนเกาหลีไม่ว่าจะเป็นหญิงหรือชายก็จะใช้ครีมบำรุงผิวหน้า skin care เกือบทุกคน จากงานวิจัยผู้ชายเกาหลีหมดเงินไปกับครีมบำรุงผิวหน้าพอๆกับผู้หญิงเลยทีเดียว
4. อันนี้ตัวเสริม คนเกาหลีจะแต่งหน้าเก่ง ไม่ว่าผู้ชายหรือผู้หญิง ทำให้สามารถปกปิดริ้วรอย หรือจุดด่างดำ ที่เห็นได้ชัด จึงมองว่าผิวของพวกเขาเนียนใสนั้นเอง (ให้โฟกัสที่หน้าว่าเขาแต่งได้เนียน ขาว เป็นลอน... ไม่มีรอยตำหนิให้เห็นเลย)
และก็ด้วยเหตุผลที่กล่าวมาทั้งหมดมาประกอบเข้าด้วยกัน ทำให้คนเกาหลีมีผิวพรรณที่ขาวใส และเนียนกริ๊บอย่างนี่นี้เอง
ก็จบกันไปแล้วนะครับกับความสงสัยของแอดที่เอามาเล่าสู่่กันฟัง ก็ไม่รู้ว่าเพื่อนๆจะได้ความรู้หรือคำตอบอย่างที่คาดหวังกันไหม
บทความนี้ตัวแอดเพียงทำขึ้นเพื่อสนองความอยาก รู้ ของแอดเพียงเท่านั้น หาได้มีเจตนาลบหลู่ใดๆทั้งสิ้น หากสร้างความขุ่นข้องหมองใจแก่ท่านใดก็ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยครับ
โฆษณา