22 พ.ค. 2019 เวลา 07:31 • กีฬา
บทสรุป Liverpool สำหรับพรีเมียร์ลีกฤดูกาล 2018-2019
Liverpool เป็นทีมที่น่าจะถูกพูดถึงมากที่สุดสำหรับฤดูกาล 2018-2019 นักข่าวให้ความสนใจอย่างมาก เป็นอีกหนึ่งฤดูกาลที่น่าจดจำสำหรับนักเตะและแฟนบอล
1. Liverpool - จบฤดูกาลด้วยสถิติ เตะ 38 นัด ชนะ 30 เสมอ 7 แพ้ 1 ยิงได้ 89 ประตู เสีย 22 ประตู เสียประตูน้อยที่สุดในลีก มีคะแนนรวม 97 คะแนน และไม่แพ้ใครในบ้านเลย แต่ก็ยังไม่สามารถคว้าแชมป์ได้ ซึ่งเป็นทีมแรกที่ทำคะแนนเกิน 90 คะแนนแต่ไม่ได้แชมป์
2. Liverpool - กองหน้า Mohamed Salah และ Sadio Mane คว้าตำแหน่งดาวซัลโว ยิงคนละ 22 ประตูร่วมกับ โอมาเบยองของอาร์เซนอล
3. Liverpool – ผู้รักษาประตู Alisson Becker คว้ารางวัลถุงมือทองคำ ไม่เสียประตู (Clean Sheet) รวม 21 นัด เป็นอันดับ 2 เท่ากับ ฟานเดอซาร์ เป็นรองแค่อันดับ 1 คือ ปีเตอร์ เช็ก 24 นัด
4. Liverpool – แบ๊คขวา Trent Alexander-Arnold ทำสถิติจ่ายบอลให้เพื่อนทำประตู (Assist) จากตำแหน่งกองหลังมากที่สุดรวม 12 ครั้ง
5. Liverpool – เซ็นเตอร์แบ็ค Virgil Van Dijk คว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของ PFA ต่อจาก John Terry ที่เคยได้ในปี 2005 ซึ่งนักเตะกองหลังไม่ค่อยมีใครได้รางวัลนี้ ถือว่าเป็นปีที่ยอดเยี่ยมมากสำหรับเขา
6. Liverpool – มีนักเตะ 4 คน ได้ติดทีมยอดเยี่ยมแห่งปีของ PFA คือ Trent Alexander Arnold , Virgil Van Dijk , Sadio Mane และ Andrew Robertson
ถึงอย่างไรก็ตามการได้รับรางวัลมากมายแต่ถ้าทีมยังไม่มีโทรฟี่ติดมือ ก็คงพูดได้ไม่เต็มปากว่าทีมประสบความสำเร็จ แต่ถือว่า Jurgen Klopp ได้สร้างทีมขึ้นมาได้ถูกแนวทางแล้ว พัฒนาขึ้นมาเรื่อยๆ จนได้ลุ้นแชมป์ อายุนักเตะเฉลี่ยในทีมก็ค่อนข้างน้อย ฤดูกาลหน้าคงต้องดูว่าจะรักษาฟอร์มอันยอดเยี่ยมแบบนี้ต่อไปได้หรือไม่ และจะสามารถคว้าแชมป์มาครองได้หรือไม่ แฟนหงส์แดงตัวจริงคงต้องรอกันต่อไป ถึงจะย่างเข้าปีที่ 30 ก็ตาม หลายคนพร้อมที่จะเดินไปด้วยกัน คุณจะไม่มีวันเดินเดียวดาย
You will never walk alone
โฆษณา