22 พ.ค. 2019 เวลา 11:10 • การศึกษา
📶 #Power BI วิเคราะห์ข้อมูลอย่างง่าย แค่ปลายนิ้ว Ep.003
"Control Panel of Power BI"
กลับมาพบกับซีรี่ย์เชิงวิชาการด้านการจัดการข้อมูลแห่งปี
(แอดมินเว่อร์วังอลังการณ์มาก 55)
ตามสัญญาครับ วันนี้แอดมินจะพาทุกท่านขึ้นไปบนยาน
Power BI กันแล้วนะครับ
เราจะไปดูกันว่าแผงควบคุมและปุ่มบังคับต่างๆ
จะมีอะไรบ้าง ไม่ต่างกับการฝึกขับรถยนต์ครับ
เราจำเป็นต้องเรียนรู้โครงสร้างของเครื่องมือ
ก่อนที่เราจะลงมือปฏิบัติจริง
หากให้เราขับรถทันทีโดยที่ยังไม่รู้ว่าปุ่มไหน คืออะไร
เราอาจจะผิดพลาดหรือเสียเวลาได้
แต่เมื่อเราทำความรู้จักและเริ่มคุ้นเคยหน้าตาของเครื่องมือแล้ว
คราวนี้ก็ไม่ใช่เรื่องยากอะไรที่ลงมือปฏิบัติจริง
เอาละครับ หากทุกท่านพร้อมกันแล้ว ก็ไปดูห้องเครื่องยาน Power BI ของเราลำนี้กันเลยดีกว่า
ไปครับ Let's go...
****************
ขอบพระคุณทกท่านสำหรับกำลังใจครับ
#วิศวกรสร้างภาพ
#excel
#powerbi
#powerbidesktop
#controlpanel
โฆษณา