25 พ.ค. 2019 เวลา 00:33 • ปรัชญา
เรื่องหายากในBlockdit
ขอบคุณภาพประกอบจาก pixabay.com
ถ้าคุณเป็น คอBlockdit เหมือนผม ส่วนมากคุณก็จะเป็นคนชอบอ่าน
หนังสือ สมัยนี้ต้องบอกว่าชอบอ่านตัวหนังสือมากกว่า และจะต้องเข้ามาอ่านบทความโน่น นั่น นี่ ของเพื่อนๆเกือบทุกๆวัน
คำว่า บทความหายาก ในที่นี้ มิได้หมายถึง บทความ ที่เมื่อคุณอ่านแล้วพบว่า เป็นเรื่องใหม่สุดๆ หรือลึกลับมากจนไม่เคยพบที่ไหน หรือไม่ก็แปลกประหลาดมหัศจรรย์จนเหนือความคาดหมาย
บทความลักษณะนี้ จะมีเพื่อนสมาชิกนักเขียนของเรา สรรหา เรียบเรียง และบรรจงแต่งขึ้นมาให้เราได้อ่านมากมายในทุกๆวันใช่ไหมครับ
แต่ เรื่องหายาก ในความหมายที่ผมโปรยไว้ข้างต้น ผมหมายความถึง ....
เรื่องราวทั่วๆไปอะไรก็ได้ ที่เป็นความรู้ ประสบการณ์ หรือเรื่องใกล้ตัวที่ยังไม่ค่อยมีคนเขียน แต่น่าจะมีคนอยากอ่าน อาทิเช่น
เรื่องการเกษตร การปลูกพืชชนิดต่างๆ การทำเกษตรในรูปแบบใหม่ๆ หรือประสบการณ์จริงของคนสวน คนไร่ คนทำนาจริงๆ
เรื่องกีฬา ผมหมายถึงกีฬาอื่นๆ ที่ไม่ใช่ฟุตบอลที่มีคนเขียนเยอะมากแล้ว จะเป็นเทนนิส เปตอง ว่ายน้ำ วิ่ง
ขี่จักรยาน หรือหมากเก็บ เป่ากบ ก็ไม่ได้ผิดอะไร ถ้ามีคนจะเขียน
เรื่องในชุมชน จังหวัด พื้นที่ของคุณ อย่างการแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวที่คนนอกจังหวัดคุณไม่มีทางรู้จัก แต่คุณคิดว่ามันน่าสนใจสุดๆ เป็นการเพิ่มoptionการเที่ยวแบบไทยเที่ยวไทยอีกทางนึง
อีกเรื่องที่อยากให้มีคนเขียนถึงมากๆก็คือ เรื่องเกี่ยวกับแนวพระราชดำริของล้นเกล้าในหลวงรัชกาลที่9ของเรา ทั้งเรื่องเศรษฐกิจพอเพียง ดิน น้ำ ป่า เป็นต้น เพราะผมเริ่มรู้สึกว่า คนไทยเราเริ่มจะถกเถียง วุ่นวายกับเรื่องเศรษฐกิจการเมืองทั้งในประเทศและต่างประเทศ รวมถึงเทคโนโลยีทันสมัยใหม่ๆมากมาย จนเราเริ่มจะห่างออกจากคำสอนของท่านลงทุกวันๆ
เรามาช่วยกันสร้างให้สังคมBlockdit เป็นโซเชี่ยลเชิงสร้างสรรค์ แบบมีความสุขร่วมกันดีกว่า การมีเนื้อหาที่หลากหลายขึ้นจะทำให้เกิดเพื่อนใหม่ๆที่เข้ามาช่วยกันต่อยอด ให้เกิดความรู้ ความคิด ไอเดีย เพื่อพัฒนาจิตใจ พัฒนาชีวิตของเราๆให้ดีขึ้นนะครับ
#ฝากกดไลค์ กดแชร์ กดติดตาม
และขอบคุณทุกท่านที่กรุณาอ่านบทความของ ข้าวน้อย นะครับ
เพียงสัมผัสปลายนิ้วเบาๆ ก็เป็นแรงใจให้ผู้เขียนแล้วนะครับ....Thk.

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา