27 พ.ค. 2019 เวลา 14:07 • ไลฟ์สไตล์
9 ข้อคิดจากชาย 600 คนที่แนะนำบางอย่างในวันเกิด 30 ปีของนักเขียนคนหนึ่ง
1.เริ่มเก็บเงินเพื่อเกษียณตัวเองตอนแก่ได้แล้ว
1
- ใช้หนี้ให้หมดช่วงอายุ 30 ปี
- แยกเงินสำรองเผื่อเรื่องฉุกเฉินไว้ด้วย
- แบ่งสัดส่วนของรายรับทุกเดือนเพื่อเป็นบัญชีออมเงิน
- อย่าพึ่งซื้อรถหรือบ้าน ถ้ายังไม่มีปัญญาจ่าย
- อย่าลงทุนในสิ่งที่เราไม่เข้าใจมันดีพอ
2.ดูแลสุขภาพได้แล้วนะ
สุขภาพของเราไปเร็วกว่าที่เห็น
กินให้ดี อยู่ให้ดี นอนหลับให้เพียงพอ
ทุกสิ่งที่ทำในตอนนี้ มีผลต่อตัวเราในอนาคตอย่างแน่นอน
3. อย่าไปเสียเวลากับคนที่ไม่ได้ใส่ใจคุณ
- หัดปฏิเสธคนอื่นบ้าง ถ้าคนกลุ่มนั้นไม่ได้ช่วยให้ชีวิตคุณดีขึ้นเลย
1
- อย่าทนเพียงเพราะว่าเหตุผลทางการเงินหรือความสะดวกสบาย ที่ไม่ได้สร้างประโยชน์อะไร
- วัยนี้ ความสัมพันธ์ที่ดีมันหายาก อย่าไปเสียเวลากับคนที่ไม่ได้ช่วยให้เราดีขึ้น
4. จงดีกับคนที่เค้าใส่ใจเรา
- ถ้าเราทำบางคนหายไปในชีวิต บางอย่างที่คุณรู้สึก นั่นก็หายไปด้วย
- จงใช้เวลาร่วมกับคนที่ไกล้ชิดกับคุณ
- อะไรหลายๆอย่างจะเกิดขึ้นในช่วง 30-40 ปี บางคนจะหายไป บางอย่างจะเกิดขึ้น
5. เราทำทุกอย่างไม่ได้หรอก ขอแค่โฟกัสสิ่งที่ทำได้ แล้วทำมันให้ดีพอ
- ถ้าเราดีตรงไหน ก็ทำมันตรงนั้นให้ดีที่สุดไปเลย
6. ไม่ต้องกลัวความเสี่ยงมากก็ได้ หลายอย่างยังเปลี่ยนแปลงได้
7. พัฒนาตัวเองอย่างต่อเนื่องในวัยนี้
- ร่างกายและจิตใจ ไม่สามารถเอามันกลับมาได้ถ้าเสียมันไป
- การลงทุนที่คุ้มค่าที่สุด คือ การลงทุนกับตัวเอง
- ตั้งเป้าหมายให้กับตัวเองในมุมมองที่ว่า ‘เป็นทุกอย่างที่ดีขึ้นให้กับทุกอย่าง
8. หยุดหาใครสักคนได้แล้ว ให้ความสำคัญกับคนข้างหน้ามากที่สุด
9. รักตัวเองได้แล้ว ทำอะไรที่ยิ่งใหญ่ให้กับตัวเองบ้าง
และสุดท้ายแล้ว
ในวันที่อายุ 40 ปี จะเป็นวัยที่เรามีความสุขที่สุด เพราะเราเข้าใจทุกอย่างและยอมรับมันได้ทั้งหมดแล้ว
ไม่ว่าจะอายุเท่าไหร่อะไรยังไงก็ตาม ผมขอให้ทุกคนใช้ชีวิตกันให้เต็มที่
เต็มที่กับช่วงวัยนั้นๆ เพื่อที่จะได้ไม่ต้องมาเสียดายอะไรในวัยที่เราแก่ตัวลง
#สรุปของฉันในวันนี้
บทความนี้ฟังเป็นพ็อดแคสต์ได้จาก : บันทึกนึกขึ้นได้ ของ คุณง่วง
ขอบคุณครับ.
Pic from Over application
โฆษณา