28 พ.ค. 2019 เวลา 08:26 • ศิลปะ & ออกแบบ
คาเฟ่ในฟิลิปปินส์ ใช้หลอดที่ทำจากใบมะพร้าว เพื่อลดขยะพลาสติก
บุคคลที่ไม่ระบุชื่อเคยกล่าวไว้ว่า “การกระทำบางอย่างของเราอาจทำให้เกิดปัญหาเล็กๆ แต่เราไม่ควรมองข้ามสาเหตุนั้น และทำทุกทางเพื่อแก้ปัญหาในสิ่งที่เราทำ”
1
เรากำลังฆ่าธรรมชาติ จากการกระทำต่างๆ ที่ได้ดำเนินไปในทิศทางที่ผิด จากขยะอุตสาหกรรมในประเทศและขยะในเชิงพาณิชย์จำนวนมาก ถูกปล่อยออกสู่สิ่งแวดล้อมทุกวัน โลกจะอยู่รอดได้อย่างไร?
สถิติในปี 2016 ที่ ผู้คน 7 พันล้านคน ผลิตพลาสติกได้ 320 ล้านตัน ตัวเลขนี้จะเพิ่มเป็นสองเท่าภายในปี 2034 สัตว์ทะเลมากกว่า 100,000 ตัว จะเสียชีวิต เนื่องจากมลพิษพลาสติกในน้ำ
พลาสติกไม่สามารถย่อยสลายได้ และใช้เวลาหลายร้อยปีในการย่อยสลาย สารเคมีและก๊าซที่เป็นอันตรายจำนวนมาก ถูกปล่อยออกสู่สิ่งแวดล้อม และเรากำลังจะตาย สัตว์กำลังจะตาย และพืชกำลังจะตาย มลพิษพลาสติกส่งผลกระทบต่อคุณภาพของดิน และไม่ปลอดภัยสำหรับการเพาะปลูกอีกต่อไป
หลอดพลาสติก อาจไม่ได้เป็นชิ้นที่ใหญ่ที่สุดสำหรับขยะพลาสติก แต่แน่นอนว่า มันก็เป็นปัญหาใหญ่เช่นเดียวกัน ชาวอเมริกันใช้หลอดพลาสติก 500 ล้านหลอดทุกวัน และ 8.3 พันล้านถูกทิ้งบนชายหาด อย่าลืมว่าชิ้นส่วนเล็กๆ นั้น ไม่สามารถย่อยสลายได้ทางชีวภาพ
Sarah Tiu เป็นผู้จัดการของ Café Editha ใน Surigao Del Norte ประเทศฟิลิปปินส์ เธอไม่เคยชอบหลอดพลาสติก และพยายามใช้กระดาษและสแตนเลสแทนในครั้งแรก แต่ลูกค้าไม่ชอบพวกมัน และเธอต้องพยายามคิดหาอย่างอื่น
Tiu ได้มีโอกาสไปเที่ยวเกาะ Corregidor และการเดินทางครั้งนี้ ช่วยให้เธอหาทางแก้ไขในร้านกาแฟของเธอ ที่จะเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และลูกค้าจะรักความคิดใหม่นี้
Tiu ใช้ใบมะพร้ามสดเปลี่ยนเป็นหลอด ใบมะพร้าวย่อยสลายได้และปลอดภัย
ลูกค้าชื่นชอบไอเดียใหม่นี้ และแบ่งปันรูปถ่ายในโซเชียลมีเดียของตน หลอดสลายได้นี้ ไม่มีการรั่ว และไม่มีเสียงรบกวน
1
Tiu แบ่งปันภาพของหลอดใหม่ของเธอ เพื่อพยายามที่จะสนับสนุนให้เจ้าของรายอื่นๆ ทำเช่นเดียวกัน คุณสามารถทำหลอดได้ในเวลาไม่ถึงสองนาที และ Tiu ก็ช่วยคนงานของเธอทำในทุกเช้า
หลอดพลาสติกถูกห้ามไม่ให้ใช้งานในตอนนี้ และหลอดใบมะพร้าวก็ไม่ใช่ทางเลือกเดียวเท่านั้น ลองทำวิจัยของคุณเอง แล้วเปลี่ยนหลอดพลาสติกเป็นทางเลือกที่ปลอดภัยกว่าของคุณดูสิ!
โฆษณา