29 พ.ค. 2019 เวลา 22:35 • ปรัชญา
ไม่มีใครเปลี่ยนไป แค่เวลาทำให้เรากลับไปเป็นคนเดิม!!!!
ทุกๆวันเราพบเจอคนมากมาย
และมันก็มาพร้อมกับเรื่องราวใหม่ๆที่น่าสนใจ
ท้าทายสำหรับชีวิตเราเสมอ
หลายครั้งที่ความสัมพันธ์ในชีวิตเรา
มักจะจบลงด้วยคำว่า 'เธอเปลี่ยนไป' ไม่ว่าจะเป็นความสัมพันธ์แบบไหนก็ตาม
หลายต่อหลายครั้งที่คุณคอยเฝ้าถามใครอีกคนว่า
ทำไมเธอถึงเปลี่ยนไป หรือถามกับตัวเองว่า เราทำอะไรผิด
และสุดท้ายแล้ว
คำตอบมีเพียงความเงียบงัน ไร้ซึ่งคำอธิบายใดๆ หรือจริงๆแล้ว
ความเงียบมันก็เป็นคำตอบที่ชัดเจน
ไม่ว่าความเงียบนั้นจะแฝงไปด้วยเรื่องอะไรก็ตอบ หากแต่เรายอมรับมัน เปิดใจให้กับความเงียบที่ดังที่สุดในใจเรา
นั่นแหละ เป็นคำตอบที่จริงใจที่สุด
หลายคนมักพูดติดปาก ในช่วงเวลาที่เราสูญเสียคนที่เป็นที่รักของเราไป เราจะถามเขาเสมอว่า
เธอเปลี่ยนไปเพราะมีคนใหม่
บ้างก็บอก
เธอเปลี่ยนไปเพราะไม่รักกันแล้ว
เธอเปลี่ยนไป เธอไม่เหมือนคนเดิมที่เราเคยรู้จัก
หากลองย้อนกลับมาถามตัวเองว่า 'คนเดิมที่เราเคยรู้จัก' ใช่ตัวตนจริงๆของเค้าหรือเปล่า แล้วเรารู้จักเค้าดีแค่ไหน จริงๆแล้วตัวตนของเค้าเป็นคนยังไง
ในตอนแรกที่เราพบกัน เค้าอาจจะทำทุกอย่างเพื่อให้ได้มาซึ่งความรักของเรา หรืออาจจะเป็นช่วงที่เค้าอยากแสดงด้านดีๆ มุมน่ารักๆ เพื่อทำความรู้จักกับเรา ไม่รู้สิ ไม่อาจคาดเดาได้...
แต่หารู้ไม่ว่า ที่ผ่านมาเค้าอาจจะอึดอัดมาตลอด
ที่ต้องพยายามเป็นใครอีกคนเพื่อเรา
เค้าอาจจะเหนื่อยและทนฝืนต่อไปไม่ไหวอีกแล้วก็ได้
เปิดใจเถอะว่า ...
ไม่มีใครเปลี่ยนไป เราแค่รู้จักกันมากขึ้น
ไม่มีใครเปลี่ยนไป เธอแค่กลับไปเป็นคนเดิม
ไม่มีใครเปลี่ยนไป เธอแค่เป็นตัวของตัวเอง
เมื่อไรที่คุณพร้อมที่จะเริ่มต้นใหม่ อย่าลืมถามตัวเองว่า
เราเป็นตัวเองหรือเปล่า ในช่วงเวลาที่เราเปิดใจให้ใครสักคนนึงเข้ามา
เราอึดอัดเกินไปมั้ย เรามีความสุขหรือไม่
อย่าเปลี่ยนตัวเองเพื่อใคร เพราะวันหนึ่งถ้ามันไม่ใช่
การเปลี่ยนแปลงเพื่อใคร จะสร้างความทุกข์ใจให้กับเราทั้งคู่
#ใจบันดาลแรง
โฆษณา