31 พ.ค. 2019 เวลา 09:00 • การศึกษา
"เรียนอย่างไรให้ได้ เกียรตินิยมอันดับ 1 !! "
.
.
(จากการสอบถาม บัณฑิตศึกษา สาขาการบัญชี เกียรตินิยมอันดับ 1 )
เขาทำยังไงถึงได้มีเกรด A ทุกเทอม ว้าวว!!! มาอ่านไปพร้อมกัน
.
.
.
ก่อนอื่นบอกก่อนว่า "การได้เกียรตินิยม... ไม่ยากอย่างที่คิด" (ลองเปิดใจ)
วันนี้จึงอยากมาแชร์ประสบการณ์ เรียนชิวๆ แต่จบด้วยเกียรตินิยมอันดับ 1 มาแชร์กัน
.
.
สำหรับน้องๆที่กำลังวางแผนเข้ามหาวิทยาลัยหรือที่กำลังศึกษาในมหาวิทยาลัยอยู่แล้ว ได้นำเคล็ดลับนี้ไปใช้ เพื่อเป็นแนวทางสำหรับเรียนในมหา'ลัยในแบบ "เรียนชิวแต่เกรดดี"
.
.
หลังจากอ่านบทความนี้ เชื่อว่าน้องๆทุกคนคงอยากคว้าเอาเกียรตินิยมกลับมาเป็นเกียรติแก่วงศ์ตระกูลกันแล้ว (ดูยิ่งใหญ่ ใช่ไหมล้ะ ฮ่าๆๆ) มาเริ่มกัน 6 ข้อง่ายๆ ที่เรียนอย่างไรให้ได้เกียรตินิยมอันดับ 1 !!!
.
.
.
1.เข้าเรียนให้ครบทุกคาบ การเข้าเรียนทุกคาบเป็นจิ๊กซอร์สำคัญ เพราะทุกครั้งอาจารย์สั่งงานในห้องเรียน ต้องมีการเก็บคะแนนอยู่แล้ว และเราไม่มีทางรู้เลย อาจารย์จะสั่งงานวันไหน ถ้าคุณไม่เข้าเรียน คุณอาจจะพลาดคะแนนในส่วนนี้ไป เพราะฉะนั้น อย่าละเลยไม่เข้าเรียน และระลึกอยู่เสมอว่า ทุกคะแนนมีค่า☺️
.
.
2.ตั้งใจเรียน
ตั้งใจเรียน พร้อมสมุดจดโน๊ตไว้เป็นของตัวเอง และที่สิ่งสำคัญ ตั้งสติ แล้วหาว่าอะไรที่เป็นจุดสำคัญ อะไรที่เราไม่เคยรู้มาก่อนให้จดหรือไฮไลท์ ใจความสำคัญหรือประโยคนั้นเป็นพิเศษ ถ้าไม่เข้าใจส่วนไหนให้รีบยกมือถามอาจารย์เลย
.
.
3.อาศัยสรุปจากรุ่นพี่
ฉันเชื่อว่า คงไม่มีใครอยากอ่านตั้งต้นอ่านเองตั้งแต่หน้าแรกจนถึงหน้าสุดท้าย จริงไหม? ...เรามีวิธีที่ดีกว่านั้น ก็คืออาศัยรุ่นพี่ของเรา ไม่ว่าจะเป็น พี่รหัส พี่เทค พี่คณะ ขอสรุปเขาเลยจ้า! เขาก็เรียนมาเหมือนๆ กับเรา ศรัทธาในรุ่นพี่ ศรัทธาในชีทสรุปของพี่ แค่นี้เราก็จะไม่ต้องเสียเวลาอ่านหนังสือเองทั้งหมด
.
.
4. จัดติวก่อนสอบกับเพื่อนๆ
จับกลุ่มติวก่อนสอบ นัดแนะกันว่าติววันไหน วิชาอะไร โดยใคร ใครถนัดวิชาไหนก็ขึ้นมาติวสอนเพื่อน (บางคนคิดว่า เพื่อนติวจะช่วยอะไร? ก็เรียนมาเหมือนกันอ่านหนังสือเล่มเดียวกัน แต่จริงๆ เพื่อนติวนี่ช่วยได้เยอะเลยนะ)
.
.
5.พักผ่อนให้เพียงพอ ก่อนเริ่มอ่านหนังสือการพักผ่อน คือ การเตรียมความพร้อมหรือการชาร์จแบตร่างกาย เพราะเมื่อสมองได้รับการพักผ่อน สมองจะมีประสิทธิภาพในการอ่านมากยิ่งขึ้น
.
.
6.งานมีรีบทำรีบส่ง...อย่าดอง!
ข้อนี้สำคัญมาก มหา'ลัยไม่มีการทวงงาน ไม่ตามงาน สั่งแล้วสั่งเลย ไม่ส่งก็ไม่ว่า ไม่ทำอาจารย์ก็ไม่เดือดร้อนอะไร แค่ไม่มีคะแนนสำหรับงานส่วนนั้นๆ เกรดเราก็จะน้อยกว่าเพื่อนแค่นั้นเอง เพราะฉะนั้นพยายามทำ พยายามส่งนะค่ะ
.
.
.
1
ทั้งหมดนี้ ดูเหมือนเกียรตินิยมแสนจะง่ายๆ แต่มันก็ไม่ได้ง่ายขนาดนั้นหรอกค่ะ แต่ 6 ข้อนี้จะช่วยส่งเสริมการเรียนและการใช้ชีวิตในมหา'ลัยของเรา อย่างน้อยก็ช่วยให้เพื่อนๆเรียนดี เกรดดี หรืออาจช่วยให้น้องๆ ที่กำลังศึกษาอยู่ได้เกียรตินิยมอันดับ 1 กันไปนะคะ
โฆษณา