2 มิ.ย. 2019 เวลา 12:13 • บันเทิง
"เพชรพระอุมา"
หากจะกล่าวถึงตำนานนิยายผจญป่าที่สนุกที่สุดสำหรับผม หนึ่งในนั้นก็คงหนีไม่พ้นนิยายของคุณ พนมเทียน กับเรื่อง เพชรพระอุมา ที่แน่ซะยิ่งกว่าแช่แป้ง
จำได้ตอนหยิบมาอ่านครั้งแรกเมื่ออายุได้สิบห้าขวบปี ตอนนั้นเผอิญอ่านนิยายแนวที่ชอบในห้องสมุดประชาชนข้างโรงเรียนจนเกลี้ยงฉาด ก็เลยเคว้งไปพักใหญ่ เพราะหานิยายอ่านไม่ได้ (ช่วงนั้นอ่านแต่นิยายแฟนตาซีกับสืบสวน) เลยได้โอกาสหันมาหยิบหนังสือเก่าแก่เก็บที่วางอยู่บนชั้นเรื่องนี้ และนี้ก็เป็นการเริ่มต้นเรื่องราวการอ่านมาราธอนข้ามวันคืนลืมเวล่ำเวลาครั้งแรกของข้าพเจ้าเอง
เล่มแบบนี้เลย แต่สภาพจะยุ่ยกว่านี้
เกริ่นไปมากแล้วมาเข้าเรื่องกันดีกว่า วันนี้ก็ไม่มีอะไรแค่อยากจะหยิบยกเรื่องราวของหนังสือที่แอดอ่านมาขยายความและนำเสนอเกร็ดเล็กเกร็ดน้อยให้เพื่อนๆนักอ่านและคอนิยายได้รับรู้รับทราบกัน
๏เพชรพระอุมาใช้เวลาในการเขียนกว่า 25 ปี 7 เดือน กับอีก 3 วันนับว่ายาวนานมากจริงๆกับการสร้างโลกอีกใบหนึ่งให้ใครหลายๆคนได้เข้าไปผจญภัยในหนังสือเรื่องนี้ และนับได้ว่า ไม่สร้างความผิดหวังกับผู้อ่านจริงๆ
๏เพชรพระอุมา มีจำนวนเล่มทั้งหมด 48 เล่ม แบ่งออกเป็นสองภาค โดยจำนวนหน้าทั้งหมดจะอยู่ที่ 18,048 หน้า เพราะฉะนั้นหากใครคิดจะอ่านขอให้ท่านเตรียมตัว เตรียมกาย เตรียมใจให้พร้อม และอ่านอย่างระมัดระวัง เพราะท่านจะถูกดูดเข้าไปในโลกหนังสือ เงยหน้ามาอีกที อ้าวเช้าแล้วเหรอ? แหะๆ
๏เพชรพระอุมามีข่าวแว่วๆมาตลอดว่าจะสร้างเป็นหนังจอแก้วจอเงินบ้างละ แต่แอดรอแล้วรอเล่าก็ได้แต่รอ ใจหนึ่งก็อยากจะเห็นรพินทร์มาโลดแล่น ใจหนึ่งก็กลัวว่าสร้างออกมาแล้วจะทำลายภาพในจิตนาการ เห้อ
๏ข่าวล่าสุด:เพชรพระอุมาจะได้ทำเป็นละครฟอร์มยักษ์ กับค่ายโคลีเซียม ซึ่งตอนนี่อยู่ในส่วนของการเขียนบทครับ อู้วว ตื่นเต้นแหะ
เอาละก็เพียงเท่านี้ก่อนละกันกับการพูดคุยเกี่ยวกับเพชรพระอุมา
ส่วนอีกเรื่องในความคิดของผมรู้สึกจะชอบภาคแรกมากกว่าภาคสอง เพราะมันเป็นเรื่องราวที่ครบรส ผจญภัย ไสยศาสตร์ สัตว์ป่าดุร้ายอย่างไอ้กุด ไอ้แหว่ง เป็นตัวตนที่ยากจะลืมเลือนจริงๆ แต่ใช่ว่าภาคสองจะไม่ดีนะ ดีมาก อ่านสนุก เพียงแต่ผมชอบภาคแรกมากกว่าเท่านั้นเอง
เพื่อนๆคิดเห็นเช่นไรมาแลกเปลี่ยนความคิดกันได้นะผมจะรออ่าน
โฆษณา