2 มิ.ย. 2019 เวลา 16:16 • ธุรกิจ
พูดอะไร ไม่สำคัญเท่าพูดยังไง
.
นี่คือบทเรียนทางความรัก
ที่ทำให้ผมสร้างธุรกิจได้สำเร็จ
.
ผมบอกตรงๆ เลย
ผมไม่ได้เป็นแฟนที่ดีไรมากมายหรอก
แต่บทเรียนที่สำคัญมากๆ ในการมีแฟน
คือ "วิธี" ใช้คำพูดกับแฟน
.
หลายครั้งที่ผู้ชายเราชอบพูดกับแฟนห้วนๆ
(ซึ่งผมก็เป็น)
โดยคิดว่าก็พูดปกติ
แต่ผลที่เกิดขึ้นคือ
แฟนดันโกรธแล้วก็งอนไปเฉยเลย
.
เราก็พยายามอธิบายว่า "เห้ย ไม่มีไรนะพูดปกติ"
แต่มันก็ไม่ได้ดีขึ้น
ผมรู้ผู้ชายหลายคนเป็นแบบนี้
ผมก็เป็น ไม่ต่างกันหรอก
.
แต่สิ่งที่ต่างคือ
หลังจากที่ง้อไรกันแล้ว(หรือบางทีก่อนง้อด้วยซ้ำ)
แฟนผมก็บอกว่าจริงๆ แล้ว
การพูดปกติของเราอาจจะทำให้คนอื่นไม่โอเคก็ได้
ด้วยความที่มันสั้น แล้วก็ห้วน
ยิ่งทำให้เข้าใจผิดไปใหญ่
.
.
แฟนผมแนะนำว่าครั้งหน้าแค่เติมคะ ค่ะ เข้าไป
มันก็น่าฟังขึ้น
ถ้าให้ดีลากเสียงยาวๆ ให้ดูน่ารักขึ้นก็ดี
หลังจากนั้น
ถ้าผมไม่เผลอหลุด
ผมก็จะพูดเพราะๆ กับแฟนตลอด
.
.
สิ่งที่เราพูด เจตนาที่พูด มันสำคัญก็จริง
แต่วิธีการที่พูดก็สำคัญไม่แพ้กัน
.
เอาจริงๆ
แฟนผมเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ผมรู้จักและเข้าใจผู้หญิงมากขึ้นเหมือนทุกวันนี้
ขอบคุณนะคะแฟน ❤️❤️❤️😁😁😁
.
และนี่คือบทเรียนในความรัก
ที่ผมเอาไปปรับใช้ในการทำธุรกิจ
ทำให้ผมสร้างธุรกิจได้ด้วย "ปากล้วนๆ " ไม่ได้ใช้เงินเลย
.
*ไว้จะมาบอกว่าทำยังไงนะครับ
.
ดังนั้นก่อนคุณจะพูดอะไร
เช็คหน่อยว่ามันสั้น ฮ่วน และน่าฟังรึยัง
ถ้ายังปรับนิดนึง
แต่ถ้าเผลอไปแล้ว
ประโยคถัดมาให้รีบพูดดีๆ ทันที
.
เท่านี้โอกาสที่คุณจะมีปัญหากับแฟน
ก็ลดลงเยอะมากแล้วครับ
จำไว้นะครับ
ผู้หญิงเค้าไม่ได้ต้องการพรวิเศษอะไรหรอก
แค่ในวันที่เธอเหนื่อยจากเรื่องข้างนอก
แล้วได้ฟังคำพูดดีๆ น่ารักๆ จากแฟนของเธอ
เธอก็มีความสุขและหายเหนื่อยแล้วครับ
#TheAlpha #เมื่อผู้ชายกล่ยเป็นผู้นำ
ปล.นี่เป็นรูปตอนผมไปเที่ยวกับแฟน
ปล.2 หนังสือในมือผมคือหนังสือสอนธุรกิจที่ดีที่สุดในชีวิตผม ซึ่งไม่มีขายตามร้านหนังสือ
ปล.3 ไว้จะมาแบ่งปันเรื่องอื่นนอกจากเรื่อฝรักๆ นะครับ
โฆษณา