3 มิ.ย. 2019 เวลา 03:59 • การศึกษา
ปลายปอกปากกาที่มีรู..มีไว้ทำไม.. มีไว้เพื่ออะไรหนอ 🤩
เคยสงสัยกันไหมว่า ... ปลายปอกปากกาทำไมมันมมีรู..ระบายอากาศให้น้ำหมึกไม่แห้งหรอ..วันนี้เราจะมาปราสัยกันว่า..ทำไมเน้อออ มีรู้ทำไม 😚
เด็กเ(ก)รียนส่วนใหญ่ เกือบทุกที่ ต้องมีเด็กที่ชอบอมปากกา (ผมก็เป็นหนึ่งในคนพวกนั้น) 😚 รู้ทั้งรู้ว่าสกปรกก็ยังอม ก็ผมนี้แหละ ฮ่าๆ มา!!รู้สาเหตุแล้วใช่ไหมไปกันต่อเลย!!!
รู้หรือไม่ ทำไมปลายปอกปากกาต้องมีรู
ปากกาเป็นอุปกรณ์ที่สำคัญอย่างหนึ่งที่เปรีบยเสมือนตัวกลางในการสื่อสารระหว่างตัวเรากับตัวอักษร ไม่ว่าจะเป็นเวลาทำงาน หรือจดบันทึกต่างๆ แต่อีกสิ่งที่มาพร้อมกับปากกานั่นก็คือปลอกปากกานั่นเอง แต่...เอ.... ทำไมมันต้องมีรู้ด้วยนะ
...เจ้ารูตรงปลายปากกานี้ มีไว้สำหรับช่วยชีวิต!! ฟังไม่ผิดหรอกครับ มันมีไว้ช่วยชีวิตได้นานระยะหนึ่งเลยทีเดียว แต่มันจะช่วยชีวิตคุณได้ก็ต่อเมื่อคุณกลืนมันลงไป! อาจจะมองว่าเป็นเรื่องไม่น่าเชื่อนะ แต่คนส่วนใหญ่ที่ทำงานด้วยปากกามักมีนิสัยชอบกัดปลอกปากกาเพื่อความเพลิดเพลินในการคิดหรือดขียนงาน นั่นจึงไม่ใช่เรื่องยากที่มันจะหลุดลงคอ
นั่นจึงเป็นที่มาของการช่วยชีวิตของเจ้ารูปลอกปากกา เพราะรูของมันจะช่วยให้อากาศไหลผ่านได้สักระยะหนึ่งเมื่อคุณกลืนมันลงคอยังไงล่ะ และความคิดนี้ก็ได้มาจากบริษัทผลิตปากการายหนึ่งนั่นเอง แอบบอกนิดๆนะว่าบริษัทสุดอัจฉริยะนี้เขาผลิตปากกา BIC นั่นเอง
อั๊ยยะ งงดิครับ นี้แหละประโยชน์ มีน้อยแต่มีนะอือออ
เยอะไปไหม!!!
โฆษณา