3 มิ.ย. 2019 เวลา 08:00 • การศึกษา
คุณรู้หรือไม่หรือเคยสังเกตไหมว่า.. ยิ่งมีหนวดยิ่งหัวล้าน!? และรู้หรือไม่ว่ายิ่งขนในที่ลับเยอะผมก็ร่วงเช่นกันน!! 😘 ..
สวัสดีครับ.. เอ่ออ คุณรู้ไหมว่าาา ผู้ชายส่วนใหญ่เนี่ย..ไม่ใช่สิทุกคนแหละครับ ที่มีหนวดผมจะหัวล้านผมจะสั้น แต่ถ้าคนที่ไม่มีหนวดเนี่ย ผมยาวผมเท่สุดๆ และวันนี้ผมจะมาพูดให้ฟังว่า ทำไมนะหรอ ม้ะ!!! มาหาคำตอบกัน!!! 😊
...การวิจัยเผยว่ายิ่งหนุ่มๆ ไว้หนวดหนาและไว้นานเท่าไหร่ ก็ยิ่งมีโอกาสหัวล้านมากขึ้นเท่านั้น นั่นเป็นเพราะ ผมที่ขึ้นบนศีรษะจะถูกดึงความร้อนไปยังบริเวณหนวด ร่างกายเลยลดความร้อนบริเวณศีรษะโดยการลดจำนวนเส้นผม
ต่อไปนี้..จะเข้าโหมดจริงจังนะ แบบวิทยาศาสตร์หน่อยๆนะครับ 😗
..อาการเหล่านี้เกิดจากฮอร์โมนเพศชายที่ชื่อว่า testosterone ซึ่งมีบทบาททำให้ลักษณะความเป็นชายเด่นชัดขึ้น เช่น ความต้องการทางเพศ การมีหนวดเครา ดังนั้น คนที่หนวดเครามาก มักเป็นผลมาจากการทำงานของ testosterone นั่นเอง..😘
ฮอร์โมน DHT นี้ จะเข้าไปยับยั้งกระบวนการสร้างเส้นผมที่ต่อม รากผม🤭 ทำให้เส้นผมที่งอกใหม่มีขนาดเล็กและไม่แข็งแรง หลุดร่วงง่าย และทำให้ต่อมรากผมก็เริ่มหยุดการสร้างเส้นผมด้วยเช่นกันน ผมจึงค่อยๆ บางลงจนศีรษะล้านในที่สุด
1
และที่สำคัญ ติดต่อทางกรรมพันธุ์ด้วยนะจ๊ะ😚
โฆษณา