4 มิ.ย. 2019 เวลา 05:40 • ท่องเที่ยว
แบกเป้ไปเที่ยวกันเถอะ!
เพราะผลวิจัยชี้ว่า คนที่ไม่ไปเที่ยวเลยเป็นเวลาหลายปี มีโอกาสเป็นโรคหัวใจมากกว่าคนที่ออกไปท่องเที่ยว ถึง 30% !!!!
Worldwide
ผลการวิจัยของมหาวิทยาลัย Surrey ได้ทำการศึกษาเมื่อปี 2002 พบว่า คนเราจะมีความสุขมากยิ่งขึ้นเมื่อรู้ว่าจะได้ออกไปท่องเที่ยว และ เมื่อสมองได้รู้ว่าจะไปเที่ยว สมองจะมีการคาดการณ์และวางแผนล่วงหน้า ทำให้รู้สึกดีทุกครั้ง เมื่อนึกถึงสิ่งที่กำลังจะเกิดขึ้น
ซึ่งตามข้อมูลในปี 2013 จากการสำรวจความเครียดของชาวอเมริกา American Psychological Association พบว่า การออกเดินทางช่วยลดความเครียดได้จริง และ ลดความรู้สึกแย่ ได้ดีอีกด้วยโดยผลการการศึกษาทางวิทยาศาสตร์พบว่า ผู้ที่ไม่ได้ท่องเที่ยวติดกันเป็นเวลาหลายปี มากกว่า 30% มีโอกาสเป็นโรคหัวใจ ต่างจากผู้ที่ออกเดินทางเที่ยวบ่อยๆ กลับมีอัตราต่อการเป็นโรคหัวใจต่ำกว่า เพราะผู้ที่ท่องเที่ยวเป็นประจำจะต้องเดินทางไกล ยิ่งเดินทางท่องเที่ยวมากเท่าไหร่ ก็ไม่รู้สึกเหนื่อย เนื่องจากมีสิ่งตื่นเต้นรออยู่ข้างหน้าตลอดทาง
ภาพจาก:Pinterest
ไปเรียนรู้ความเป็นอยู่ การกิน การอยู่ร่วมกัน ศิลปะ วัฒนธรรม ที่ทำให้เขาเจริญ เราสามารถนำมาปรับใช้กับ ครอบครัวเราในแง่ทัศนคติ หรือ ถือว่าเป็นประสบการณ์เล่าให้ลูกหลานฟัง ความตื่นตา ตื่นใจ ในสีสัน และสิ่งที่รอบตัวเรามีแต่สิ่งแปลกใหม่ไม่จำเจ แค่นี้อะดินนาลีนของคุณก็สูบฉีดแล้ว
รู้งี้แล้วแอดต้องรีบไปเปิดโลกกว้างกับเขาบ้างแล้วค่ะ เอาแค่ในประเทศเราก่อนละกันเนอะ 555 ช่วงนี้เศรษฐกิจอะไรๆก็เปลี่ยนไปไว จะใช้เงินก็วางแพลนกันไว้ดีๆนะค่ะ
Reference : สรุปประเด็นเด่นจาก TED Talk
ถ้าชอบกดไลค์ 👍
กดติดตามเพื่อเป็นกำลังใจให้แอด
ถ้าไม่กด ก็จะอดเจอแอดกันนะค่ะถือว่าจะได้ไม่พลาดสาระดีๆที่แอดนำมาฝากด้วย😁
และคอมเม้นหากมีข้อผิดพลาดอยากให้แอดปรับปรุง ก็บอกกันได้นะค่ะ🙏🙏
โฆษณา