3 มิ.ย. 2019 เวลา 14:20 • ปรัชญา
(24/30)
"สิ่งที่มีค่าที่สุด"
อาจไม่ใช่....ความสำเร็จที่ปลายทาง
ในการตั้งเป้าหมาย
สิ่งที่มีค่าที่สุด...อาจไม่ใช่ความสำเร็จที่ปลายทาง
แต่มันคือ "สิ่งต่างๆตามข้างทาง" ที่เราผ่านมาต่างหาก
ลองคิดดูสิ บนเส้นทางของความฝัน
เราต้องเดินผ่านอะไรบ้าง . . .
1
ต้องเผชิญหน้ากับความกลัว
ซึ่งทำให้เราเกิด "ความกล้าหาญ"
.
2
ต้องฟันฝ่าอุปสรรค
ซึ่งทำให้เรามี "ความพยายาม"
.
3
ต้องเรียนรู้จากความผิดพลาดต่างๆ
ซึ่งทำให้เราได้ "ปัญญา"
.
4
และต้องไม่ยอมแพ้ต่อความล้มเหลวซ้ำแล้วซ้ำเล่า
ซึ่งทำให้เราเกิด "ความอดทน"
.
ปัญหา อุปสรรค ความท้าทายต่างๆนาๆ
แท้จริงคือสิ่งที่ล้ำค่าเหลือเกิน
เพราะทุกครั้งที่เราผ่านมันไปได้
นั่นทำให้เราได้ "บางสิ่งบางอย่างที่ทรงคุณค่า"
กลับมา
พอคิดแบบนี้แล้ว...
เส้นทางสู่ความสำเร็จ
รางวัลที่แท้จริง
อาจจะไม่ใช่
การที่เราได้เป้าหมายนั้นมา
แต่มันคือการที่เรา
ได้ "พัฒนาและเปลี่ยนแปลงตัวเอง"
จนกลายเป็นคนทียอดเยี่ยมกว่าเดิม ได้ต่างหาก
สิ่งนี้ต่างหากที่เราต้องการ
เพราะเมื่อเรากลายเป็น
คนใหม่ที่ยอดเยี่ยมแล้ว
จะให้สำเร็จใหม่อีกกี่ครั้ง
ก็ไม่ใช่เรื่องยากแล้วหล่ะ
ว่ามั้ย....?
เอาละ...
ขอให้ทุกคนสนุกสนานกับการพัฒนาตัวเอง
แล้วเจอกันในบทความต่อไปฮะ
อาเหลียง :)
หากถูกใจบทความ อย่าลืมกดไลค์ กดแชร์ หรือคอมเม้นท์กันมาได้นะค้าบบ ขอบคุณทุกๆคนที่แวะเข้ามาอ่านเพจ "เรียนแบบเศรษฐี" กันนะครับ ❤❤
โฆษณา