5 มิ.ย. 2019 เวลา 00:07 • การศึกษา
"ถ้าเรายังไม่เก่ง ก็ไม่ใช่ปล่อยให้เราไม่เก่งอยู่อย่างนั้น เราต้องคิดให้ได้แล้วก็ขยันให้มากขึ้น...
ถ้าเรากลัว เราก็จะไม่ลงมือทำ ก็ต้องกลับไปคิดใหม่ เราจะทำมันด้วยความพยายาม...
เห็นคนอื่นทำเป็น เราก็เชื่อว่าเราก็ทำได้เหมือนกัน แต่คนส่วนใหญ่จะล้มเลิกไปก่อน เมื่อเราเก่ง มันทำให้เรามีคุณค่ากับตัวเองและช่วยเหลือคนรอบข้างได้...
คนรวย จะมีเพื่อให้ตัวเองมีความสุข แต่คนมั่งคั่ง ความสุขมาจากการแบ่งปันกับคนอื่น..."
คำกล่าวของ Fuji Fujisaki ผู้ดำเนินรายการ "ดูให้รู้" ทาง Thai PBS
Fuji Fujisaki
นี่ขนาดลูกครึ่งไทยญี่ปุ่น ยังมีความขยัน อดทน พยายาม เหมือนคนญี่ปุ่นแท้ๆ ขนาดนี้ ถ้าคนไทยทำได้เสี้ยวหนึ่งของคนญี่ปุ่น ประเทศไทยจะไปไกลมากกว่านี้
...หวังว่าอย่างนั้น แต่เราขอเป็นเสี้ยวหนึ่งเล็กๆ ในการสร้างสังคมไทยให้ดีขึ้น กระตุ้นและลงมือทำต่อไปเรื่อยๆ
Create : NokCB
โฆษณา