5 มิ.ย. 2019 เวลา 09:10 • ธุรกิจ
จะขายบ้านที่ "ผ่อนไม่หมด" ขายได้ไหม ?
เราอาจมีหลากหลายเหตุผลที่จำเป็นต้องขาย ผมจึงนำข้อมูลเผื่อคนที่เดือดร้อน อยากรู้คำตอบและวิธีการคร่าวๆในการขายนั้นเขาทำกันอย่างไรมาเล่าให้ฟังครับ
คำตอบ :
ขายได้ครับ จะขายเท่าทุน หรือ เอากำไรเพิ่มขึ้นอีกหน่อยก็ได้ครับ
ยกตัวอย่างสั้นๆ
เราซื้อบ้านราคา 1 ล้าน ผ่อนเหลือหนี้ 9 แสน เราประกาศขาย 1.2ล้าน และมีคนติดต่อขอซื้อ
ผู้ติดต่อให้ธนาคารของผู้ซื้อออกเช็ค 900,000 บาท ให้ธนาคารของเรา และอีกเช็คอีกใบให้เรา 300,000 ให้เราครับ
วิธีแบบละเอียดมากขึ้นครับ
บ้านราคา 1 ล้าน ผ่อนเหลือหนี้ 9 แสน
ประกาศขาย 1.2 หากมีผู้สนใจ ..
👍กรณีเจอผู้ซื้อกู้
1. รับวางมัดจำเพื่อยืนยัน
2. ที่ธนาคารแล้วสอบถามแบงค์ว่า ขอยื่นปิดบัญชีและเวลาที่สามารถนัดโอนได้ แบงค์จะสรุปบัญชีให้ว่าผู้ขายจะจ่ายเท่าไหร่ สมมุติว่า 9 แสน ต้องจ่ายแบงค์
3. เราต้องนัดเวลาโอนกับผู้ซื้อ และบอกผู้ซื้อให้ทำออกเช็ค 2 ใบ คือ 1. ให้ธนาคารเรา 2.ให้เราครับ
1
4. วันที่ไปกรมที่ดิน ธนาคารของผู้ซื้อกับธนาคารเราจะคุยกัน ธนาคารเก่าก็ขอดูเช็คจากธนาคารใหม่ เขาก็ทำการโอนกัน ผู้ซื้อจะติดจำนองธนาคารแทน
*กรณีเจอผู้ซื้อจ่ายสด คล้ายๆกันครับ แค่ข้อ 4 ผู้ซื้อจะคุยกับธนาคารเราเอง และจ่ายเป็นเช็คให้ธนาคารและเราครับ
ทั้งนี้อยากให้เพื่อนๆสอบถามเจ้าหน้าที่ธนาคารที่เราขอกู้ไว้ก่อน เผื่อข้อมูลและความมั่นใจยิ่งขึ้นครับ
ข้อมูลดีจะมีประโยชน์กับเพื่อนๆ แล้วอย่าลืมแชร์ให้กับคนที่คุณรักนะครับ ❤
#แล้วพบกันใหม่ครับ
โฆษณา