6 มิ.ย. 2019 เวลา 09:22 • ธุรกิจ
เด็กไม่เอาไหน สู่ มหาบุรุษโลก | x วินสตัน เชอร์ชิล
เขาคนที่เริ่มจาก 0 มีเพียงบ้านกระท่อมผลการเรียนที่ย่ำแย่จนเกือบเอาตัวเองไม่รอด
แต่เขามีนิสัยอยู่อย่างนึงคือ ความเชื่อมั่นในตัวเองอย่างสูง ความพยายามกระทำตลอดมาโดยความฝันไม่เปลี่ยนไป
จนทำให้เขาประสบความสำเร็จ เป็นรัฐบุรุษชาวอังกฤษผู้ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีแห่งสหราชอาณาจักรสองสมัย
เชอร์ชิลเป็นทั้งทหารในกองทัพอังกฤษ
นักประวัติศาสตร์ และเป็นนักเขียนตัวยง โดยเขาเคยได้รับรางวัลโนเบลสาขาอักษรศาสตร์
และเป็นที่ยอมรับของประชาชนว่าเขาเป็นผู้นำที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในยุคสงครามของศตวรรษที่ 20 อีกด้วย
🧠เราเองก็ต้องทำแบบเขาได้ เดี๋ยวนี้เราเห็นคนที่เริ่มจาก 0 จนยิ่งใหญ่ได้เยอะเลยใช่ไหมครับ
เราอาจจะมองไกลตัว มองคนใกลีๆตัวก็ได้ครับ ต้องมีสักคนที่เพื่อนๆรู้จัก แล้วเขาเติบโตได้จากความพยายาม มองหาโอกาสอยู่เสมอ พัฒนาตัวเองอยู่ตลอด
ผมเองก็อยากเป็นส่วนนึงในคนเหล่านั้นครับ เรามาพัฒนาตัวเอง และหากเพื่อนๆมีความรู้อะไรอย่าลืมมาแบ่งปันกันครับ 😀
#หวังว่าบทความนี้จะเป็นกำลังใจให้เพื่อนหลายๆคน
แล้วพบกันใหม่ครับ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา