6 มิ.ย. 2019 เวลา 12:30 • ปรัชญา
(27/30)
จัดเวลา 8 ชม. เปลี่ยนชีวิต
เราน่าจะเคยได้ยินทษฤฎี 888 กันมาแล้ว ใช่มั้ยฮะ ?
คือ 1 วันมี 24 ชม.
เราจะแบ่งเวลาเป็น 3 ช่วงหลักๆคือ
ช่วงแรก 8 ชม. = นอน
ช่วงต่อมา 8 ชม. = ทำงาน
2 ช่วงแรกคือ แทบทุกคนจะเป็นเหมือนกันหมด
แต่ช่วง 8 ชม.สุดท้ายนี่แหละ ที่ทำให้ชีวิตของคนๆหนึ่งแตกต่างออกไป
8 ชม.ที่ว่า….บางคนใช้เวลาไปกับการ Relax เดินห้าง
บางคนใช้เวลาสังสรรค์
บางคนใช้เล่นมือถือ ดูซีรี่ย์ Youtube เรื่อยเปื่อย
ซึ่งมันไม่ได้ผิดอะไรแน่นอนฮะ
.
แต่สำหรับคนที่รู้สึกอยากเปลี่ยนแปลงตัวเอง
เราต้องจัดเวลา 8 ชม. ตรงนี้ใหม่
ถ้าเรามีเป้าหมาย มีความฝันที่อยากให้เกิดขึ้นละก็
เราต้องแบ่งเวลาให้กับสิ่งเหล่านี้อย่างจริงจัง
และสำหรับคนที่อยากมีชีวิตที่ดีขึ้น
กูรูความสำเร็จอย่าง Brian Tracy , Stephen Covey
ต่างบอกว่า "จงใช้เวลาทำสิ่งที่สำคัญ ในเวลาที่ยังไม่เร่งด่วน"
ไม่ใช่รอป่วยเป็นโรค แล้วค่อยมา ออกกำลังกาย เปลี่ยนวิธีการกิน
ไม่ใช่งานต้องส่งพรุ่งนี้เช้า ปั่นเอาตอนกลางคืน
ไม่ใช่รอมีโอกาสดีๆในชีวิตเข้ามา แล้วค่อยพัฒนาตัวเอง
จงใช้เวลา 8 ชม.นี้ ขัดเกลาชีวิตตัวเองด้านต่างๆ
ในเวลาที่ยังไม่เร่งด่วน สะสมอย่างสม่ำเสมอ
ชีวิตจะต้องดีขึ้นๆอย่างแน่นอน
สำหรับคนที่อยากเปลี่ยนแปลงตัวเอง
คำถามที่ต้องถามตัวเองคือ
….ทุกวันนี้ เราใช้ 8 ชม. ที่ว่านั่นยังไง
แล้วเราจะจัดสรรกิจกรรมดีๆให้ดีขึ้นได้ยังไงฮะ
เอาละ
ขอให้ทุกคนสนุกสนานกับการพัฒนาตัวเอง
แล้วพบกันในบทความต่อไป
อาเหลียง :)
หากถูกใจบทความ อย่าลืมกดไลค์ กดแชร์ หรือคอมเม้นท์กันมาได้นะค้าบบ
ขอบคุณทุกคนมากๆเลยที่แวะมาอ่านเพจ "เรียนแบบเศรษฐี" ผมจะตั้งใจผลิตบทความดีๆต่อไปฮะ ❤❤❤
โฆษณา