7 มิ.ย. 2019 เวลา 10:03 • ความคิดเห็น
ฉันค้นคว้าหาคำตอบ เท่าไรไม่เจอ
เพราะอะไร เหตุใด ฝนตกรถติดทุกที
เห็นไกลๆโน่นมั้ยคะ
ติดยาวจากแยกอโศกเลยหน้าศูนย์สิริกิติ์ไปอีก
นี่มันถนนรัชดาภิเษกหรือลานจอดรถ
การติดอยู่บนถนนในวันศุกร์ที่ฝนตกรถติดนี่มันฝันร้ายไง
มันติดเหมือนโลกนี้มีแต่ไฟแดง
เหมือนเกิดมาเพื่อติดไฟแดงสามร้อยเจ็ดแสนห้าหมื่นครั้ง ติดเหมือนกรุงเทพมหานครไม่ได้จัดซื้อไฟเขียวมาด้วย
สำหรับคนขับรถ มันจะเลวร้ายมาก
ถ้าน้ำมันจะหมด หรือปวดฉี่
แต่สำหรับคนขึ้นรถเมล์
มันจะมหากาพย์ตั้งแต่มึงเดินไปขึ้นรถแล้วค่ะ
เดินบนฟุตบาทประเทศไทยเหมือนเล่นเกมเปิดแผ่นป้าย
แบบเกมวัดดวง ก้าวผิดชีวิตเปลี่ยน เปียกทีครึ่งน่องเลยแม่
พอมาถึงป้ายรถเมล์ก็ยืนรอยาวไปจ้า
รถขาดระยะนานมาก ยืนนานเข้าๆเราจะกลายเป็นยุ้ย
ยุ้ยยังไงนะคะ ญาติเยอะค่ะ 5555555
คู่แข่งในการแย่งขึ้นรถสายเดียวกับเราจะเพิ่มขึ้นรวดเร็ว
เหมือนดอกเบี้ยบัตรกดเงินสด
ตอนรถมามันจะเป็นช่วงเวลาของความใครดีใครได้
ถ้าอยากดีมากๆ ก็จะมายืนรอมันริมฟุตบาทขอบถนน
กะว่ารถมาปุ๊บเราขึ้นปั๊บ
แต่ถ้ารถขับมาแบบไม่ชลอปั๊บ
มึงโดนน้ำสาดกระจายปุ๊บ เต็มๆ จุกๆ 555555555
ที่หัวเราะไม่ใช่อะไร เคยโดน เจ็บมาก่อนจึงเล่าได้
รถมาแล้วทุกคนกรูกันขึ้นไป
ดีใจด้วยค่ะ คุณได้ยืน ยืนยาวไปถึงสายใต้เลยจ๊ะพี่จ๋า
ถึงตอนนี้ขอแนะนำให้ปักหลักมั่น
แล้วควักโทรศัพท์ขึ้นมาใส่หูฟังเอนเตอร์เทนตัวเองยาวไป
แต่ถ้าแบตใกล้หมดแล้วไม่มีเพาเวอร์แบงค์
ทางเราก็ขอเป็นกำลังใจให้นะคะ
ขอให้ทุกคนโชคดี
ส่วนฉันจะไปสู้กับซอมบี้ใน Train to Hua Lamphong
สู้ๆ เย่ๆ
โฆษณา