8 มิ.ย. 2019 เวลา 14:25 • ไลฟ์สไตล์
”หลัก สามแปด เพื่อใช้ในการบริหารเวลาชีวิต”
เปิดหัวข้อได้ค่อนข้างที่จะยิ่งใหญ่กว่าที่จะคิดนะครับเนี่ย 55555555
กว่าจะเรียบเรียงเนื้อหาได้ ก็ใช้เวลาอยู่เหมือนกัน
เริ่มง่ายๆก่อนว่า
คนเราใน 1 วันเราจะมีเวลา 24 ชั่วโมงเท่ากันทุกคน
แต่ว่าช้าก่อน ผมจะมาคำนวนให้ดู เพื่อที่จะได้ไม่เบื่อกันเหมือนกับโฆษณาอื่นๆ
พอเอาเวลาไปใส่ไฟล์ เอ็กเซลล์ นู่นนี่นั่นมันก็จะได้แบบนี้
โอ้โหง่ายมาก 5555555555
เราใช้เวลาในการนอน 8 ชั่วโมง
เราใช้เวลาในการทำงาน 8 ชั่วโมง
สุดท้าย เราจะมีเวลาของตัวเองอีก 8 ชั่วโมง
ส่วนใหญ่เราก็จะเป็นแบบนั้นใช่ไหมครับ ?
อ่ะ เวลาในการนอนและก็เวลาการทำงานของแต่ละคนคงเหมือนๆกันใช่ไหมครับ
แต่สิ่งที่ไม่เหมือนมันคือตรงนี้
“เวลาอื่นๆ จิปาถะ”
ซึ่งมันรวมกันแล้วมันคือ 8 ชั่วโมง
ใช่ครับ 8 ชั่วโมงที่จะเป็นเวลาที่กำหนดว่า “เราจะไปทางไหนต่อ”
ผมเลยเอา 8 ชั่วโมงนี้เข้าสูตรอีกครั้ง
ปรากฎว่า
ผมแบ่งได้ประมานนี้(เป็นของผมนะครับ)
ก็จะเป็น
ออกกำลังกาย 2 ชั่วโมง
เดินทางไปทำงาน ไปกลับ 1 ชั่วโมง(กรณีที่ทำงานไม่ไกล้ไม่ไดลมากจากที่พัก)
อาบน้ำ 1 ชั่วโมง(นี่ถือว่าช้ามากสำหรับผม)
อ่านหนังสือ , ลงมือทำบางอย่าง 2 ชั่วโมง
รวมจิปาถะ 1 ชั่วโมง
สุดท้ายเวลาเราจะเหลือสำหรับการพัฒนาตัวเอง ทำให้เราสามารถพุ่งไปข้างหน้าได้อย่างเต็มที่ในอนาคต
“อาจจะเหลือแค่ไม่กี่ชั่วโมงเอง”
ฉะนั้น
ใช้เวลาตรงนี้ให้เต็มที่ครับ
อย่าเสียเวลาไปกับเรื่องที่ไม่ได้ทำให้ตัวเองเก่งขึ้น แข็งแรงขึ้น หรือดีขึ้นเลย
เรื่องไร้สาระแนวนี้มันมีอยู่ตลอดอยู่แล้วครับในชีวิตเรา
“โฟกัสสิ่งไหน สนใจสิ่งไหน ใช้เวลาตรงนั้นกับมันครับ”
จบท้ายด้วยประโยคเท่ๆเกี่ยวกับเวลาสักประโยค
“คนเรามีเวลาเท่ากัน สุดท้ายแล้ว การบริหารเวลาให้กับตัวเองได้อย่างมีประสิทธิภาพ จะเป็นตัวกำหนดว่า เราจะเป็นยังไงในอนาคต” - หนังสือเล่มหนึ่ง
มาเริ่มให้ความสำคัญกับเวลาส่วนนี้กันครับ
ขอบคุณครับ.
#สรุปของฉันในวันนี้
โฆษณา