9 มิ.ย. 2019 เวลา 14:12 • ไลฟ์สไตล์
มหัศจรรย์... ผมหงอกกลับมาดำได้... ด้วยสิ่งนี้.. 😍😍😍
น่าแปลกมากที่คนยุคนี้ผมหงอกเร็วมาก​... ไม่แก่ก็หงอก
มันเป็นเพราะอะไร....
เพราะเราใช้สารเคมีมากไป​ ไม่ว่าจะโกรกผม​ ย้อมสีผม... ทำทุกเพศทุกวัย​ จริงมั๊ยคะ
สังเกต​ตอนเราย้อมนะคะ... เราใส่ถุงมือ​ แต่หนังศีรษะ​และ​เส้นผมเราไม่คลุมอะไรเลย... สารเคมีเหล่านี้จะซีมสู่หนังศีรษะ​ รากผม​ เส้นผม​ รากผมเส้นผมไม่แข็งแรง​ กลับกลายเป็นหงอกเร็วขึ้น... ก็ยิ่งต้องย้อมถี่ขึ้น​ บ่อยขึ้น​ สุดท้ายก็ทำให้ผมหงอก​ ผมร่วง​ และเกิดมะเร็งตามมา​ เพราะรับสารเคมีมากเกินไป
1
.. พระเอกที่จะทำให้ผมที่หงอก​ กลับมาดำ... คือ...
... ทองพันชั่ง.. ค่ะ
ใบทองพันชั่ง​
แล้วเอามาทำยังไง
1.​เอาใบและก้านมา 1​กำมือ​ ล้างให้สะอาด
2.ใส่ครกโขลกให้ละเอียด​ (อาจใส่ดอกอัญชันด้วยก็ได้ประมาณ​ 10​ดอก)
3.​ ละเอียดแล้วใส่น้ำประมาณ​ 100​ ซีซี​ เคล้าให้เข้ากัน
4.กรองด้วยผ้าขาว หรือตะแกรง
5.ชะโลมให้ทั่วหนังศีรษะ​และเส้นผม​ คลึงเบาๆ​ ทั่วหนังศีรษะ
6.ทิ้งไว้ประมาณ​ 1-2​ ชั่วโมง​ หรือมากกว่านั้นก็ได้
7.ครบเวลาสระผมตามปกติ
1
แค่นี้เลยค่ะ​ ทำต่อเนื่อง​ ทุกวันหรือวันเว้นวัน​ ประมาณ​ 1​ เดือนจะเห็นผลชัดเจนค่ะ​ my​ heart​ จะตำและกรองไว้เยอะหน่อย​ แช่ตู้เย็นไว้ใช้​ 3-4​ วัน​ เพราะแต่ละครั้งใช้ไม่มาก
ลองดูนะคะ... ปัญหาที่คุณหนักใจจะได้หายห่วง... ทำบ่อยแค่ไหนก็ไม่มีอันตรายต่อสุขภาพค่ะ..
ที่สำคัญ... เด็กใช้ได้ผู้ใหญ่ใช้ดี...
สาระหากเป็นประโยชน์ฝากกดไลค์​ กดแชร์​และให้กำลังใจ​กันด้วยนะคะ😍😍😍
ขอขอบคุณ​ https://youtu.be/G7ohqL-u_mo
โฆษณา