9 มิ.ย. 2019 เวลา 14:37 • ปรัชญา
(30/30)
ระวัง...!! สิ่งที่ดูเล็กๆน้อยๆ
เพราะมันจะเป็น "เรื่องใหญ่"
เมื่อเราทำจนเป็นนิสัย
ในชีวิตเรามีอยู่ 2 อย่างที่ไม่ควรมองข้าม
เกี่ยวกับสิ่งเล็กๆน้อยๆในชีวิต นั่นคือ
1
สิ่งเล็กน้อย
ที่ปล่อยให้ก่อตัวเป็นนิสัยเมื่อไหร่
มันจะกลายเป็น "ปัญหาใหญ่" ในชีวิต
ตัวอย่าง
A
ปล่อยให้ตัวเองชอบวิจารณ์คนอื่น
(แม้จะคิดในใจก็ตาม)
เมื่อติดเป็นนิสัย คนประเภทนี้
เวลาคุยกับใครมักจะ
อดนินทาถึงคนอื่นไม่ได้
.
B
ปล่อยให้ตัวเองเป็นคนคิดลบ ตินู้น ตินี่
เมื่อติดเป็นนิสัย คนประเภทนี้มักจะ
มองเห็นแต่ปัญหา ไม่เคยเห็นโอกาส
.
C
ปล่อยให้ตัวเองหยิบมือถือมาเช็ค
FB , Line ระหว่างทำงาน
เมื่อติดนิสัย คนประเภทนี้มักจะ
โฟกัสอยู่กับงานจนเสร็จไม่ได้
ทำให้สมาธิสั้นและทำงานช้า
2
สิ่งเล็กน้อย
ที่ฝึกให้เป็นนิสัยเมื่อไหร่
มันจะช่วยให้เรา "สำเร็จง่ายขึ้น"
ตัวอย่าง
A
ฝึกถามคำถามตัวเองวันละ 1 ข้อ
"วันนี้ฉันได้เรียนรู้อะไร"
เมื่อติดเป็นนิสัย เราก็จะเป็นคนที่สามารถ
หาเรื่องเรียนรู้ได้ทุกสถานการณ์
.
B
ฝึกขอบคุณสิ่งที่ตัวเองมี (แม้จะเล็กน้อย)
เมื่อติดนิสัย เราจะเป็นคนที่เห็นคุณค่าของตัวเอง
และลดความอิจฉาผู้อื่น (ความอิจฉาเกิดจาก
การที่เราลืมมองที่ตัวเองมี
แต่กลับไปมองสิ่งที่คนอื่นมีแทน)
เห็นมั้ยว่า ทุกสิ่งเล็กน้อย ที่ดูไม่น่ามีอะไร
เมื่อกลายเป็นนิสัย ง
มันจะส่งผลต่อชีวิตมหาศาล
วันนี้...ลองมาสังเกตตัวเองกัน
"ลด"
สิ่งเล็กน้อยอะไร
ที่มันจะกลายเป็น "ปัญหา" ในชีวิต
เมื่อเราติดเป็นนิสัย
และ...
"เพิ่ม"
สิ่งเล็กน้อยอะไร
ที่จะช่วยให้เรา "สำเร็จได้ง่ายขึ้น"
เมื่อฝึกฝนจนเป็นนิสัย
ทำแค่ 2 อย่างนี้พอ
เริ่มจากอะไรก็ได้
คอยเตือนตัวเอง...อย่าดูถูกสิ่งเล็กน้อย
เพราะทุกเรื่องราวในชีวิตมนุษย์
ไม่ว่าจะเป็นความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่
หรือปัญหาใหญ่ๆ
ล้วนก่อตัวมาจาก..สิ่งเล็กๆเสมอ
ขอให้ทุกคนสนุกสนานกับการพัฒนาตัวเอง
แล้วเจอกันในบทความต่อไปฮะ
อาเหลียง :)
ปล.วันนี้มาดึกหน่อยน้าา เกือบตายตอนจบ
แต่ก็โพสต่อเนื่องได้ครบ 30 ตอนตามที่ตั้งใจแล้วแล้ววว
ดีใจๆๆ ขอบคุณทุกคนมากๆที่ติดตามกันนะครับ
หากถูกใจบทความ อย่าลืมกดไลค์ กดแชร์ หรือคอมเม้นท์กันมาได้นะค้าบบ
ขอบคุณทุกคนมากๆเลยที่แวะมาอ่านเพจ "เรียนแบบเศรษฐี" ผมจะตั้งใจผลิตบทความดีๆต่อไปฮะ ❤❤❤
โฆษณา