10 มิ.ย. 2019 เวลา 02:26 • ความคิดเห็น
I am the hero of my life !
ภาพฟรีจาก unsplash
คนเราส่วนใหญ่
มัก ..มองดูคนอื่น
คนเราส่วนใหญ่ มัก..
ชอบเปรียบเทียบตัวเองกับคนอื่น
คนเราส่วนใหญ่ มัก..
ตัดสินคนอื่น ลืมรู้จักตัวเอง
คนเราไม่น้อย มัก ..
ไม่พอใจตัวเอง ไม่เห็นค่าตัวเอง
คนเราไม่น้อย มัก..
มองหา ใครสักคน ที่จะยึดเหนี่ยวไว้
คนเราไม่น้อย มัก..
มีคนอื่น เป็น ไอดอล หรือ ฮีโร่ เพื่อเดินตาม
แต่เมื่อ ฮีโร่ของเขา ทำให้เขาผิดหวัง แม้คิดต่างในบางเรื่อง เขาจะตัดสิน เพราะ..
เขาจะเสียความรู้สึกไปเลย
และ มองหา ฮีโร่ คนใหม่
เขาลืมไปว่า ในโลกนี้ ความสมบูรณ์แบบไม่มี
สิ่งที่แน่นอน คือ ความไม่แน่นอน และ ความไม่สมบูรณ์แบบ
🦉มองที่ร่างกายคุณสิ มีอะไรเท่ากันบ้าง
🦉มองดูท้องฟ้าสิ สวย สว่างเหมือนกันทุกวันไหม
🦉แม้ดวงดาว ดวงจันทร์ บางคืนก็มืดมิด
🦉มองดูดอกไม้สิ ดอกบนต้นเดียวกัน ยังไม่เหมือนกัน มีเหี่ยว มีสด มีเล็ก มีใหญ่
ดอกเดียวกัน กลีบยังไม่เหมือนกัน ยังสดไม่เท่ากันหมด
🌇แต่ในความไม่สมบูรณ์แบบ ท้องฟ้า แม้จะมืดก็ยังเป็นที่ต้องการ
🏝ดอกไม้ ต้นไม้นั้นๆ ก็ยังคงสวย ยังคงคุณค่า ในแบบของมัน
💃💃💃เราเองไม่สมบูรณ์แบบ ไม่มีทางสมบูร์ณแบบได้เลย เรามีขาด ด้วยกันทั้งสิ้น มีตำหนิทุกคน แม้นางงาม นางเอก นางฟ้า ที่เราติดตาม ในสายตามนุษย์ เราไม่มีทางไร้ที่ติ
*แม้ตัวเรายังติตัวเอง*
แต่จงเชื่อก่อนว่า เรามีคุณค่าเสมอ และมีความสามารถบางอย่างที่พัฒนาได้
อย่างน้อย สำหรับบางคน บางชีวิต อย่างน้อย พ่อแม่เรา ครอบครัวเรา สัตว์เลี้ยงเรา(ถ้ามี) ก็มองเราด้วยความรัก ความห่วงใย และเห็นคุณค่าเสมอ
ไฉนเลยเราจะไม่เห็นคุณค่าในตัวเอง
สร้างคุณค่าให้ตัวเอง ทำสิ่งดีๆให้ตัวเอง และคนอื่น ด้วยใจไม่คาดหวังผลตอบแทน แม้คำ
ขอบคุณ
และจงเป็นฮีโร่ ให้ตัวเอง คุณทำได้ ช่วยตัวเองให้รอดได้ ทุกคน เป็น ฮีโร่ ในแบบตัวเอง ที่ทำได้ ไม่ต้องรอ
สร้างความนับถือตนเอง ช่วยตัวเองให้มีจิตเมตตา กรุณา กล้าทำสิ่งถูก ยืนหยัดเพื่อความดีและความชอบทำเสมอ
เป็นที่พึ่งของตนเอง และให้ผู้อื่นพึ่งได้ต่อไป
คุณไม่จำเป็น ต้องเป็นคนดี คนเก่ง คน
ป๊อบปูล่า จนมีคนติดตามเป็นหมื่น แสน ล้าน
แต่จงเป็น คนที่ใช้การได้ ใช้ตัวเองได้ มีดีพอให้คนอื่นใช้คุณได้ก็พอ
จงคุณเป็นคนดีเงียบๆก็ได้ สบายใจด้วย ไม่ต้องมีใครมาคาดหวังคุณ
*ทำดีเมื่อไหร่ ไม่ต้องพกกล้องไป *
หากเรายกตัวเอง เราจะโดนกด
แต่เมื่อเรานอบน้อม ยกคนอื่น เราจะโดนยกขึ้นด้วย
ถ้างานส่วนรวม ทำในนามส่วนรวม องค์กร ไม่ว่ากัน โปรโมตองค์กร คนอื่น หรืองานดีนั้นอาจเป็นพลัง แรงบันดาลใจใครสักคน ให้ลุกขึ้นมาทำดี ก็อนุโลม ทำไป
เพราะเมื่อเรา ประกาศความดีเมื่อไหร่ จะมีคนส่วนหนึ่ง มองไม่เห็นความดีเราทันที
หรือ ถ้าคุณบอกไม่แคร์ ก็แล้วแต่ดุลยพินิจนะคะ ทำอะไรที่สุขใจ ไม่เบียดเบียนใครก็พอ เขาจะตัดสินเรา ว่าเบียดเบียนความรู้สึกเขา (อิจฉา)ก็เป็นปัญหาของเขา อย่าให้เป็นปัญหาของเรา
แต่ทำความดีเงียบๆ ก็สบายใจจริงๆ เป็นฮีโร่ในใจตัวเอง เอาชนะใจตัวเอง พัฒนาตัวเอง ไม่จำเป็นต้องเป็น ฮีโร่ ของใคร จะสุขใจ และปลอดภัยกว่าทางความรู้สึก
ส่วนใครจะ ยก เรา เป็น ฮีโร่ นั่นเป็นเรื่องของเขา ไม่ใช่เป็นเรื่องของเรา อย่าไปยึดติด เพราะเมื่อเรา หลุด (ความอ่อนแอ) คำนั้น ก็หายไปจากใจพวกเขาเช่นกัน อย่ายึดติด
เป็นตัวเอง ที่มีความสุข..ความดีแบบเงียบเฉียบ ไม่คาดหวังมงกุฎ คำสรรเสริญ จะสุข สงบแท้จริง
รักตัวเอง เป็นฮีโร่ ในชีวิตตัวเองกันนะคะ คุณทำได้ อยากพัฒนา ช่วยตัวเองให้รอดทั้งกายภาพ และวิญญานภาพ ทำได้เดี๋ยวนี้
Do it now!
ฝากไว้จากMomnoi
โฆษณา